Tuần tới, ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm Việt Nam

(PLO) - Thông tin trên được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đưa ra trước báo giới, sáng nay (5/1).
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Phó Thủ tướng cho hay, ông Kerry dự kiến thăm Việt Nam vào tháng 12/2016 nhưng do có nhiều công việc nên chuyến thăm đã phải hoãn lại.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết thêm, ông Kerry trước khi làm Ngoại trưởng Mỹ cũng đã có những đóng góp tích cực cho việc bình thường hóa quan hệ Việt Nam -Mỹ.

Ông từng đi thăm Việt Nam nhiều lần và với tư cách Ngoại trưởng Mỹ, ông cũng đã nhiều lần đến Việt Nam, gần như mỗi năm một lần.

Phó Thủ tướng cho rằng chuyến thăm của ông Kerry sẽ khẳng định quan hệ Việt – Mỹ đang đi theo đúng khuôn khổ mà hai nước đã thiết lập, đồng thời cho thấy chính sách của Mỹ là thúc đẩy quan hệ với Việt Nam cho dù bất kỳ chính đảng nào cầm quyền.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng cho biết sau khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện chúc mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump. 

Ngày 14/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với ông Trump. Trong điện đàm, Thủ tướng đã mời Tổng thống đắc cử Donald Trump đến dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức cuối năm 2017 tại Việt Nam. 

Đọc thêm