Tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma

Sáng 14/3, các cựu binh Trường Sa thuộc Trung đoàn E83 tham gia chiến dịch Chủ quyền 1988 (CQ88) tại Đà Nẵng, đã tổ chức lễ tưởng niệm 64 cán bộ chiến sĩ hi sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma (Trường Sa).
Tưởng nhớ đồng đội đã ngã xuống tại Gạc Ma.
Tưởng nhớ đồng đội đã ngã xuống tại Gạc Ma.

Lễ tưởng niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm, tất cả các đại biểu đã mặc niệm tưởng nhớ 64 chiến sĩ, cán bộ đã hy sinh tại Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa ngày 14/3/1988.

Thượng tá Hoàng Hoan (nguyên Phó Trung đoàn trưởng chỉ huy chính trị Trung đoàn 83 giai đoạn 1988-1997) đã ôn lại lịch sử hào hùng của trận chiến bảo vệ Gạc Ma.

Trước anh linh của đồng đội, đồng chí, ông Hoan xúc động phát biểu: “Các anh đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng. 29 năm đã trôi qua, chúng ta vẫn còn nghe thấy tiếng của các anh trên những con tàu lướt sóng giữa trùng khơi mênh mông... Các anh vẫn sống mãi như cây Phong ba trước nắng gió Trường Sa. Tổ quốc đời đời ghi nhớ công ơn của các anh”.

Sau lễ tưởng niệm, các đồng chí đồng đội E83 tại Đà Nẵng đã tiến hành thả đèn, hoa tại cửa sông Hàn để ngưỡng vọng linh hồn 64 cán bộ chiến sĩ, đồng đội đồng chí đang nằm lại Gạc Ma.

Nhân dịp này, Hội Cán bộ chiến sĩ Trường Sa 83 CQ88 cũng chính thức ra mắt để làm cầu nối, nơi giao lưu, chia sẻ khó khăn của những người lính một thời gắn bó với Trường Sa.

Đọc thêm