Tuyên dương 67 thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác

(PLVN) -Trong số 401 thanh niên tiên tiến của cả nước giai đoạn 2018-2020 tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Nghệ An, có 67 thanh niên được tuyên dương trọng thể. 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại lễ tuyên dương
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại lễ tuyên dương

Ngày 31/5, trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương 67 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI. Đây là những gương mặt tiêu biểu trong số 401 đại biểu thanh niên tiên tiến của cả nước giai đoạn 2018 - 2020.

Phát biểu chúc mừng đại hội, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định Đại hội Thanh niên tiên tiến là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Việt Nam, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với Bác Hồ, là cách làm sáng tạo của Trung ương Đoàn trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. 

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại lễ tuyên dương
 Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại lễ tuyên dương

Qua 6 lần đại hội, đã có hàng chục nghìn thanh niên được tôn vinh, tuyên dương, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, động viên hàng triệu bạn trẻ với những việc làm cụ thể, thiết thực. Đó là những cán bộ Đoàn, Hội gương mẫu, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận động, tập hợp được nhiều bạn trẻ tham gia các hoạt động vì lợi ích cộng đồng; những thanh niên nông thôn với khát vọng đổi mới, tiếp cận khoa học kỹ thuật, không chỉ thay đổi cuộc sống chính mình, gia đình mà còn góp phần xây dựng nông thôn mới; những bạn trẻ với các sáng kiến thay đổi diện mạo cảnh quan đô thị sạch đẹp; những văn nghệ sỹ, chiến sỹ luôn xung phong trên tuyến đầu ở các mặt trận…

Chào mừng 401 thanh niên tiên tiến về dự Đại hội trên quê hương của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh, sự quan tâm của Bác đối với lực lượng thanh niên. Đồng thời khẳng định, trong những năm qua các thế hệ đoàn viên thanh niên đã không ngừng vươn lên học tập và làm theo lời Bác.

Tuyên dương 67 thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác ảnh 2
 67 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại buổi lễ 

Trong 6 năm qua đã có 155.007 điển hình thanh niên tiên tiến được tuyên dương. Anh Lê Quốc Phong khẳng định, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục bám sát và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 để phấn đấu vươn lên, giúp đoàn viên, thanh niên thành những người kế thừa sự nghiệp cách mạng của cha anh vừa hồng vừa chuyên một cách xứng đáng nhất.

Đại hội đã tuyên dương 67 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đọc thêm