Tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số

(PLO) - Từ ngày 16-19/12/2017, Ủy ban Dân tộc sẽ phối hợp với một số bộ, ngành liên quan tổ chức Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ nhất năm 2017 (Lễ tuyên dương).
Ban tổ chức chương trình chia sẻ thông tin tại buổi họp báo. Ảnh Báo QĐND
Ban tổ chức chương trình chia sẻ thông tin tại buổi họp báo. Ảnh Báo QĐND

Lễ tuyên dương nhằm khẳng định và ghi nhận vị trí, vai trò cũng như công lao đóng góp của người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu người dân tộc thiểu số (DTTS) trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, tăng cường nhận thức của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội từ Trung ương đến cơ sở về vai trò, tầm quan trọng của người có uy tín, nhân sỹ, trí thức và doanh nhân tiêu biểu người DTTS.

Đây cũng là dịp để người có uy tín, nhân sỹ trí thức người DTTS giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm nhằm nhân rộng các tấm gương tiêu biểu; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của cộng đồng các DTTS Việt Nam tạo sức lan toả sâu rộng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động của Lễ tuyên dương diễn ra liên tục từ ngày 17 - 19/12/2017 tại nhiều địa điểm của TP Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Sự kiện sẽ có tham gia của 512 đại biểu chính thức và 259 khách mời đại diện cho 53 dân tộc thiểu số đến từ 52 tỉnh, TP trong cả nước. Đây là những tấm gương tiêu biểu nổi trội trong những người có uy tín, những nhân sỹ trí thức có cống hiến, thành tích tiêu biểu trong các lĩnh vực đời sống xã hội, doanh nhân tiêu biểu có đóng góp cho kinh tế địa phương… 

Sáng ngày 19/12, Lễ tuyên dương chính thức sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Đọc thêm