Tuyên Quang thu hút được nhiều đầu tư nhờ công tác ngoại giao hiệu quả

(PLVN) - Sáng 24/2, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Lê Hoài Trung làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ông Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang và một số lãnh đạo các sở, ngành liên quan huyện Sơn Dương.
Buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao.
Buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao.

Ông Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã có báo cáo sơ bộ tình hình chung về đời sống kinh tế - xã hội của Tuyên Quang trong năm 2019. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: năm 2019 với sự quan tâm, giúp đỡ sát sao của Bộ Ngoại giao, tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả quan trọng, thu hút các nhà thầu đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang mong muốn Bộ Ngoại giao sẽ giúp đỡ tỉnh mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương, đối tác nước ngoài, để từ đó tạo tiền đề để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc lần này, các đại biểu đã thảo luận về hoạt động giúp đỡ tỉnh Tuyên Quang vận động các dự án đầu tư, dự án tài chính tín dụng vi mô, chương trình viện trợ nước ngoài trong một số lĩnh vực như xây dựng hạ tầng, giáo dục, y tế cũng như giới thiệu và quảng bá các nét đặc sắc về văn hoá, thu hút khách du lịch nước ngoài. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đánh giá cao những tiềm năng phát triển của tỉnh Tuyên Quang trong một số lĩnh vực, đặc biệt là văn hoá, du lịch. Bộ Ngoại giao ghi nhận những kết quả tỉnh Tuyên Quang đã đạt được, đặc biệt là nỗ lực của tỉnh trong công tác đối ngoại, giao lưu, hợp tác với các địa phương trong cả nước và đối tác quốc tế.

Đồng thời, lãnh đạo Bộ Ngoại giao cũng có những góp ý cho đường hướng phát triển của tỉnh Tuyên Quang, khuyến khích mở rộng quan hệ hợp tác với địa phương của một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản...

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cũng khẳng định :"Bộ Ngoại giao sẵn sàng phối hợp với tỉnh Tuyên Quang để mở rộng hoạt động, tăng cường quan hệ hợp tác với các địa phương, đối tác nước ngoài, nâng cao chất lượng công tác kinh tế đối ngoại, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai các chương trình, hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ"./.

Đọc thêm