'U23 Việt Nam thiếu một chút tập trung nhưng có nhiều khả năng thành công hơn nữa'

Đánh giá về kết quả trận chung kết U23 châu Á 2018, HLV trưởng Park Hang-seo cho rằng, phút cuối các cầu thủ Việt Nam thiếu đi một chút tập trung nên đã thua. Tuy nhiên, họ đã chứng tỏ có nhiều khả năng để phát triển hơn nữa...
'U23 Việt Nam thiếu một chút tập trung nhưng có nhiều khả năng thành công hơn nữa'

Tại cuộc họp báo sau trận chung kết giải U23 châu Á 2018,: "Ở giải đấu năm nay, chúng tôi đã nhiều lần làm vui lòng người hâm mộ nhưng hôm nay, chúng tôi đã không thể vượt qua trận đấu cuối cùng. Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ".

Dù không giành ngôi vị cao nhất trong trận cuối cùng của Giải, tuy nhiên, ông Park Hang-seo đánh giá cao về khả năng của các học trò. “Hôm nay, chúng tôi đã chơi rất tốt nhưng vào phút cuối, các cầu thủ thiếu đi một chút tập trung và chúng ta thua. Chúng tôi thua nhưng các cầu thủ đã chứng tỏ rằng họ là một đội bóng thực sự. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức và tôi muốn cảm ơn họ", ông nói: "Ở giải đấu năm nay, các cầu thủ đã cố gắng hết sức và họ đã chứng tỏ rằng họ có nhiều khả năng để phát triển hơn nữa và thành công hơn nữa trong tương lai".

Trận chung kết giải Vô địch U23 châu Á 2018 diễn ra từ 15h ngày 27/1, trong cái lạnh tê tái của Thường Châu, tuyết phủ trắng xoá mặt sân. Phút thứ 8, sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Ashurmatov (số 2) đánh đầu ghi bàn cho U23 Uzbekistan. Phút 41, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp và Quang Hải đã "khoan thủng" lưới U23 Uzbekistan, cân bằng tỷ số 1-1. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hoà 1-1 và bước vào 2 hiệp phụ. Đây là trận đấu thứ 3 tại giải U23 Việt Nam thi đấu 2 hiệp phụ.

Khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn hơn 1 phút, cầu thủ mới vào sân Andrey Sidorov đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, chấm dứt cuộc đua tăng tốc của U23 Việt Nam. Dù rất tiếc, nhưng hàng triệu người dân Việt Nam rất tự hào và đánh giá cao những cống hiến của các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Đọc thêm