UBND TP Hà Nội thừa 27 Phó phòng

(PLO) Ông Nguyễn Đức Chung- Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết, sau khi sắp xếp bộ phận văn phòng của ủy ban đã giảm từ 12 phòng xuống còn 7 phòng. Mỗi phòng có 1 trưởng và có từ 2 đến 3 phó. Như vậy, UBND TP Hà Nội đang thừa 27 Phó phòng.
Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI
Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI

“Ban cán sự UBND TP đã thống nhất các trường hợp thừa này được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành mà làm việc như chuyên viên. Phải chấp nhận như vậy, vì Thông tư 01 của Bộ Nội vụ đã quy định”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, hôm qua, 21/4.

UBND TP Hà Nội cũng vừa phân công cụ thể nhiệm vụ cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch và trên cơ sở mỗi người 1 việc. Thời gian tới Chủ tịch UBND của 30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội cũng phải phân công nhiệm vụ theo cách làm mỗi người 1 nhóm việc, không trùng lắp nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết thêm, thành phố vừa phát hành xin ý kiến 30 quận, huyện, thị xã để hoàn thiện Quy chế làm việc của UBND TP với 57 điều, trong đó liên quan đến trách nhiệm, quyền hạn của chủ tịch, các phó chủ tịch,...

Dựa kiến trước ngày 10/5, Hà Nội sẽ ban hành quy chế, quy trình làm việc chuẩn của của hệ thống chính quyền từ UBND TP Hà Nội đến cơ sở.

Đọc thêm