Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân TNGT tại Quảng Trị

(PLO) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc xảy ra tại Quảng Nam làm 13 người tử vong, chiều 30/7, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị).
Người nhà của các nạn nhân đau đớn tổ chức lễ tang cho những người thân
Người nhà của các nạn nhân đau đớn tổ chức lễ tang cho những người thân

Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc và động viên các gia đình sớm vượt qua những đau thương mất mát, đồng thời trao hỗ trợ của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong, mỗi trường hợp có người tử vong 5 triệu đồng. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia còn trao số tiền 20 triệu đồng của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình gửi đến gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long.

Trước đó, trưa cùng ngày, sau khi xảy ra vụ TNGT thảm khốc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã đến hiện trường vụ TNGT để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân sau vụ tai nạn, Bộ Giao thông Vận tải, Uỷ ban ATGT Quốc gia hỗ trợ 2 triệu đồng cho 1 nạn nhân bị thương.

Cũng trong ngày, Ban ATGT tỉnh Quảng Trị cũng đã đến thăm hỏi động viên, trao hỗ trợ gia đình các nạn nhân mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng và bị thương 3 triệu đồng.

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi và động viên người thân của các nạn nhân tử nạn ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, tỉnh Quảng Trị

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi và động viên người thân của các nạn nhân tử nạn ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, tỉnh Quảng Trị

Như PLVN đã đưa tin, khoảng 22h ngày 29/7, xe khách BKS 75B - 000.52 chở gia đình chú rể tên là Nguyễn Khắc Long (SN 1991) trú tại thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) xuất phát từ nhà chú rể vào Bình Định để rước dâu. Trên xe lúc này chở theo 17 người, gồm 16 người trong gia đình chú rể và tài xế. Đến khoảng 2h15 ngày 30/7, khi đến địa phận xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) thì không may va chạm với xe container mang BKS 51D - 411.21, kéo theo rơ moóc 51R - 215.75, do tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), điều khiển theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 13 người thuộc 9 hộ gia đình đều là bà con, họ hàng với nhau tử vong, gồm: Bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chú rể Nguyễn Khắc Long, Nguyễn Thị Nhung (con bà Bê), Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội bà Bê), Đặng Xuân Phóng, Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Thị Gái (vợ anh Nguyền), Nguyễn Khắc Mãn, Nguyễn Thị Tiến (vợ anh Nguyễn Khắc Cát), Võ Sỹ Tiến, Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế tên Cương.

4 người bị thương nặng, đang được cấp cứu tại BV Đà Nẵng, gồm: Nguyễn Trúc Hân (con chị Nguyễn Thị Nhung), Nguyễn Thị Kim Oanh (vợ anh Phóng), Đặng Xuân Tiến (con anh Phóng) và Nguyễn Khắc Cát. 

Đến gần 12h ngày 30/7, thi thể của 13 nạn nhân xấu số trong vụ TNGT thảm khốc đã lần lượt được về đến quê nhà tại thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) và huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) để lo hậu sự.

Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long, 3 chiếc quan tài được đặt sát nhau, chiếm gần hết diện tích nhà
Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long, 3 chiếc quan tài được đặt sát nhau, chiếm gần hết diện tích nhà

Hiện chính quyền, nhân dân địa phương đang tập trung lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.

Đọc thêm