Việt Nam – Chile :Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho trao đổi hợp tác song phương

(PLO) -Sáng qua (9/11), ngay sau Lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiến hành hội đàm với Tổng thống Michelle Bachelet nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 8 - 9/11 của Tổng thống nước Cộng hòa Chile Michelle Bachelet Jeria và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Chile.
 
Việt Nam – Chile :Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho trao đổi hợp tác song phương

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Michelle Bachelet đánh giá mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Chile những năm qua tiếp tục phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực, nổi bật là quan hệ chính trị ngày càng gắn bó và tin cậy; trao đổi thương mại hai chiều.

Hai nhà Lãnh đạo nhất trí thúc đẩy tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho trao đổi hợp tác song phương; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước tiếp cận thị trường, thiết lập quan hệ thương mại và đầu tư trên các lĩnh vực hai bên có tiềm năng, thế mạnh và tính bổ trợ lẫn nhau như sản xuất và chế biến nông - thủy hải sản...

Lãnh đạo hai nước cũng trao đổi sâu rộng về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm; chia sẻ lập trường ủng hộ giải quyết các tranh chấp chủ quyền và lãnh thổ bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên Hợp quốc và Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982) cũng như các tiến trình ngoại giao và pháp lý. 

Sau cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Michelle Bachelet đã chứng kiến Lễ ký kết các văn kiện hợp tác song phương.

Đọc thêm