Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5

(PLO) -Đại hội Biển Đông Á sẽ là nơi để các quốc gia thành viên cùng nhau chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những sáng kiến, thành tựu đạt được trong lĩnh vực quản lý và phát triển bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường đại dương, đặc biệt là các biển Đông Á. 
Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 16-21/11
Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 16-21/11

Chiều nay (11/11), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển cho biết, Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra ngày 16 - 21/11/2015 tại Đà Nẵng với chủ đề: “Mục tiêu toàn cầu, lợi ích địa phương - Thiết lập Chương trình nghị sự cho phát triển bền vững ở các biển Đông Á sau năm 2015”. Hơn 700 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ tham dự Đại hội.

Đại hội biển Đông Á sẽ là nơi để các quốc gia thành viên cùng nhau chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những sáng kiến, thành tựu đạt được trong lĩnh vực quản lý và phát triển bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường đại dương, đặc biệt là các biển Đông Á. Cùng nhau giới thiệu về các chính sách đổi mới, kinh nghiệm và thực tiễn thành công, xem xét những mục tiêu góp phần vào việc thúc đẩy các nổ lực và hành động cho phát triển bền vững.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia thành viên đang phải đối mặt với một số nguy cơ như: ô nhiễm môi trường biển, hệ sinh thái bị suy thoái, nguồn lợi thuỷ sản giảm, thiên tai biển có xu hướng gia tăng, các tác động xấu ngày càng trở nên rõ rệt...

Do đó, Việt Nam cũng đang từng bước thực hiện phương thức quản lý tổng hợp, thống nhất biển và hải đảo theo cách tiếp cận hệ sinh thái cũng như bảo đảm khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên, đồng thời phát triển mục tiêu kinh tế biển, giảm ô nhiễm, ngăn ngừa và khắc phục các tác động xấu của thiên tai...

“Chủ đề của Đại hội lần này cũng rất phù hợp với thành công về triển khai thực hiện quản lý tổng hợp biển và hải đảo của Việt Nam. Đây cũng là dịp để Việt Nam tiếp tục khẳng định những nỗ lực cùng với các nước trong khu vực xây dựng Biển Đông Á thành một môi trường hoà bình, ổn định, bảo đảm luật phát quốc tế, phát triển bền vững theo tiêu chí nền kinh tế xanh, tăng trưởng xanh” – Thứ trưởng Bộ TN&MT nhấn mạnh.

Đọc thêm