Việt Nam dự Hội nghị trực tuyến Đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Nga về Covid-19

(PLVN) - Ngày 17/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cùng Ngoại trưởng các nước ASEAN và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov dự Hội nghị trực tuyến Đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Nga về Covid-19.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dự Hội nghị trực tuyến Đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Nga về Covid-19.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dự Hội nghị trực tuyến Đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Nga về Covid-19.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh chia sẻ tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và  khẳng định các biện pháp Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai đạt được những kết quả tích cực trong phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh. Hiện Việt Nam đang triển khai tiếp cận đồng thời trên hai hướng: ngăn chặn sự lây lan của virus và thúc đẩy khôi phục và phát triển kinh tế.  Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp với các nước, trong đó có Nga, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và cộng đồng quốc tế kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng thời, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng đề nghị các quốc gia đặc biệt là ASEAN và Nga cần tăng cường hợp tác hơn nữa và tìm cách cùng tồn tại với rủi ro của dịch Covid-19

Đề cập đến một số định hướng hợp tác ASEAN-Nga trong ứng phó với những tình huống khẩn cấp về y tế, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng đề nghị Nga hợp tác nghiên cứu kiểm soát và điều trị các ca bệnh, quan tâm đảm bảo quyền lợi và đối xử bình đẳng với công dân các nước ASEAN tại Nga và đẩy mạnh hợp tác giảm thiểu tác động kinh tế-xã hội của dịch bệnh. 

Đọc thêm