Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

(PLVN) - Sáng 22/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh năm 2020 tại Tòa Tổng Giám mục Huế. 
Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh năm 2020 tại Tòa Tổng Giám mục Huế.
Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh năm 2020 tại Tòa Tổng Giám mục Huế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Tòa Tổng giám mục Huế, các linh mục, tu sĩ nam, cùng bà con giáo dân một mùa giáng sinh an lành, vui vẻ và đón nhận năm mới 2021 tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước luôn có sự đóng góp thiết thực của đồng bào Công giáo nói chung trong Giáo hội Công giáo Việt Nam và đồng bào công giáo Tổng Giáo phận Huế nói riêng. Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân thông qua quy định của Hiến pháp và Quốc hội đã cụ thể hóa bằng việc thông qua Luật Tín ngưỡng tôn giáo. Tổng Giám mục và các vị chức sắc, các tu sĩ hướng dẫn giáo dân thực hiện tốt những đường hướng của Giáo hội cũng như thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến chúc mừng Tòa Giám mục Đà Lạt và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) tại tỉnh Lâm Đồng. Phó Thủ tướng hoan nghênh đồng bào Công giáo cả nước, trong khó khăn, thiên tai và dịch bệnh đã luôn chung sức, đồng lòng cùng Chính phủ đóng góp, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống… Những kết quả này có vai trò to lớn của Tòa Giám mục, các linh mục trong việc vận động đại đoàn kết dân tộc.

Cũng trong ngày 22/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội nhân dịp lễ Giáng sinh 2020 và chuẩn bị chào đón năm mới 2021. Ông Vương Đình Huệ đánh giá cao những hoạt động, đóng góp tích cực của Tổng Giáo phận Hà Nội, cũng như đồng bào Công giáo Thủ đô trong năm 2020 vừa qua.  

Đọc thêm