Việt Nam phối hợp với Malaysia xác minh thông tin vụ ông Kim Jong Nam

(PLO) - “Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà hôm nay (16/2) cho biết. 
Ông Kim Jong Nam.
Ông Kim Jong Nam.

Ngày 16/2/2017, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia.

Theo đó, bà Trà cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc.

“Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm”, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/2, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi xác nhận người đàn ông Triều Tiên đã tử vong ở Malaysia là Kim Jong Nam.

Ông Kim tử vong sau khi bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) vào sáng 13/2 khi chờ đáp chuyến bay đi Macau.

Cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ 2 nữ nghi phạm bị camera theo dõi ở sân bay ghi được hình ảnh. Ngoài ra, bạn trai người Malaysia của 1 trong 2 nghi phạm cũng đã bị bắt.

2 nữ nghi phạm ngày 16/2 đã bị tòa án ra lệnh tạm giữ trong 7 ngày để điều tra.

Tờ Telegraph dẫn thông tin từ tờ Malaysia Star cho biết ricin đang được xem là chất độc đã được sử dụng để sát hại ông Kim.

Đọc thêm