Việt Nam – Séc hợp tác phòng, chống tội phạm

(PLO) - Sáng 7/6, sau Lễ đón trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 6 đến ngày 8/6.
Việt Nam – Séc hợp tác phòng, chống tội phạm

Tại hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ tin tưởng kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Milos Zeman lần này sẽ góp phần tạo động lực đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực trong giai đoạn mới. Hai nhà lãnh đạo cũng đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về các biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác song phương và về các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Để đưa hợp tác kinh tế lên tầm cao mới, hai nhà lãnh đạo đã thỏa thuận tiếp tục nâng cao hiệu quả cơ chế Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư, khuyến khích và tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước kết nối đối tác, tìm hiểu thị trường, nhất là trong các lĩnh vực mà Séc có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu. Hai bên nhất trí đẩy mạnh hợp tác về quốc phòng - an ninh, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - kỹ thuật.

Tổng thống Milos Zeman khẳng định, Séc ủng hộ việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và EU, ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và ủng hộ việc EU sớm công nhận kinh tế thị trường đầy đủ cho Việt Nam. 

Sau hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Milos Zeman đã chứng kiến Lễ ký kết văn kiện hợp tác trong lĩnh vực chuyển giao người bị kết án và phòng, chống tội phạm. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 7/6, Tổng thống Milos Zeman cũng đã hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. 

Đọc thêm