Việt Nam tiếp tục tìm kiếm Boeing 777 trong ngày thứ 5

(PLO) - Các nhà chức trách Việt Nam cho rằng, tin tìm được Boeing 777-200  bằng radar ở phía trên eo biển Malacca chưa được xác nhận. Vì thế Việt Nam vẫn tiếp tục mở rộng thêm địa bàn tìm kiếm.
Trả lời báo chí sáng 12/3, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, chính thức cho biết Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay bị nạn, việc tìm kiếm sẽ được mở rộng phạm vi hơn.
“Chúng tôi không dừng lại, không thu hẹp mà còn mở rộng hơn so với những ngày trước. Tôi có trao đổi với Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu và có thể nói, các kế hoạch vẫn không có gì thay đổi so với hôm qua 11-3” - Tướng Tuấn khẳng định.
Phía đảo Phú Quốc chỉ là một đơn vị triển khai kế hoạch, do địa điểm ấy không còn thuận tiện cho việc tìm kiếm nên sẽ có sự di chuyển đối. Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, kế hoạch triển khai trong ngày 12-3 đã được Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - chỉ đạo và không có gì thay đổi.
“Việc tìm kiếm sẽ chỉ kết thúc đến khi máy bay được tìm thấy vì hiện nay chưa xác định được trên biển hay đất liền. 4 ngày qua chưa có bất kỳ một manh mối nào thể hiện máy bay đã rơi ở vùng biển đã tìm kiếm” - Phó Tổng tham mưu trưởng nói.
Video Trung tướng trả lời báo chí sáng 12/3:
Vào 8h30 ngày 12/3, Thứ trưởng Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, sau khi nhận thông tin từ báo chí nước ngoài đưa tin về việc tìm được Boeing 777-200  bằng radar ở phía trên eo biển Malacca. Việt Nam đã thông báo cho nhà chức trách Malaysia kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức hay bất cứ thông tin gì từ nước này.
Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Tiêu cho biết, lực lượng tìm kiếm - cứu hộ vẫn trong tư thế sẵn sàng, song sẽ hạn chế một số lực lượng. Hiện một số chuyến bay đang trên đường khảo sát, chờ thông tin chính thức từ Malaysia. Các tàu của Trung Quốc, Mỹ... vẫn có những hoạt động riêng của họ.
Thứ trưởng Tiêu cũng khẳng định sẽ không dừng việc tìm kiếm lại mà vẫn tiếp tục chỉ có một số hoạt động dừng lại. Việt Nam vẫn huy động phương tiện hiện đại nhất của Hải quân và Không quân thực hiện nhiệm vụ. Sáng nay, các tàu bay AN26 và Casa tiếp tục tìm kiếm mở rộng về phía nam và đông nam mũi Cà Mau.
Sáng nay, trực thăng MI 171 của Trung đoàn 971 thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam) tại sân bay Cà Mau vẫn tiếp đầy nhiên liệu và tất cả thành viên phi hành đoàn đều sẵn sàng cho ngày thứ 5 tìm kiếm cứu nạn phi cơ Malaysia mất tích.
Clip Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu trả lời báo chí sáng 12/3:

Đọc thêm