Việt Nam ưu tiên đóng góp vào nỗ lực chung nâng tầm hợp tác ASEM

(PLO) - Đây là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Cấp cao Á – Âu lần thứ 11 (ASEM 11) – Hội nghị kỷ niệm 20 năm thành lập Diễn đàn Hợp tác Á – Âu (ASEM) diễn ra tại thủ đô Ulan Bator, Mông Cổ sáng qua (15/7).
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, qua hai thập kỷ ASEM đã khẳng định và đang thực hiện tầm nhìn chiến lược về hợp tác và liên kết quốc tế; trở thành diễn đàn kết nối, liên kết đa tầng nấc giữa các quốc gia, các nền văn minh và gắn kết các doanh nghiệp, người dân hai châu lục Á – Âu vì hòa bình và phát triển.

Trước những cơ hội và thách thức mới trên thế giới, Thủ tướng cho rằng ASEM cần đổi mới, nâng cao hiệu quả hợp tác và hướng tới tầm cao mới trên toàn cầu về đối thoại và hợp tác trong thế kỷ XXI, đóng góp vào hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển bền vững ở hai châu lục và thế giới. 

Cho biết Việt Nam luôn coi trọng và tiếp tục ưu tiên đóng góp vào nỗ lực chung nâng tầm hợp tác ASEM, thúc đẩy kết nối các nền kinh tế Á – Âu thông qua Cộng đồng ASEAN, các quan hệ đối tác và các cơ chế hợp tác, liên kết song phương, đa phương hiện có, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định và đánh giá cao sự ủng hộ của các thành viên đối với sáng kiến mới của Việt Nam tại Hội nghị ASEM 11 về “Hội nghị ASEM về giáo dục sáng tạo và xây dựng nguồn nhân lực vì phát triển bền vững” năm 2017.  

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các nhà Lãnh đạo ASEM tham dự Lễ hội truyền thống Naadam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới. Hội nghị Cấp cao ASEM 11 sẽ tiếp tục các hoạt động trong ngày 16/7, trong đó có phiên họp hẹp về “Tăng cường ba trụ cột hợp tác ASEM”./.

Đọc thêm