Việt - Nga tiếp tục hợp tác với độ tin cậy rất cao

(PLO) - Nhận lời mời của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Tổng thống LB Nga V.Pu-tin hôm qua (12/11) đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Chiều cùng ngày tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống V. Pu-tin.
Việt - Nga tiếp tục hợp tác với độ tin cậy rất cao
Trong không khí hữu nghị, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và Tổng thống V. Pu-tin đánh giá cao sự hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và kỹ thuật quân sự với độ tin cậy cao, phù hợp với các quy định và nguyên tắc của luật pháp quốc tế, góp phần bảo đảm hòa bình, ổn định và phát triển bền vững tại châu Á - Thái Bình Dương. 
Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác an ninh, đẩy mạnh trao đổi thông tin và tham vấn rộng rãi về các vấn đề cùng quan tâm, hợp tác trong lĩnh vực đấu tranh chống khủng bố quốc tế và phòng chống tội phạm, tăng cường hợp tác kỹ thuật cũng như đẩy mạnh hợp tác đào tạo… 
Kết thúc hội đàm cấp cao, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và Tổng thống V.Pu-tin đã chứng kiến lễ ký một loạt văn kiện hợp tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có Hiệp định liên Chính phủ về Đào tạo công dân Việt Nam tại LB Nga, Hiệp định liên Chính phủ về Chuyển giao người bị kết án tù, Hiệp định liên Chính phủ về Hợp tác quốc phòng và nhiều Thỏa thuận cấp Bộ, Ngành và các hợp đồng kinh tế khác.                       

Đọc thêm