Vinh danh những nghiên cứu về biển Đông

(PLO) - Hôm qua (21/3) tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu biển Đông đã trao các giải thưởng cho 5 tác phẩm báo chí, 12 bài nghiên cứu, 2 công trình nghiên cứu xuất sắc về vấn đề biển Đông trong năm qua.

TS Trần Trường Thủy - Giám đốc Quỹ cho biết, trong năm 2015, Quỹ đã nhận được tổng cộng 116 bài tham dự của hơn 100 tác giả từ các cơ quan, tổ chức, trường, viện nghiên cứu, cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài như Anh, Mỹ, Canada, Hà Lan, Brunei. Tuy số lượng người dự thi không nhiều hơn các năm trước nhưng thành phần dự thi bao quát hơn; chất lượng các công trình dự thi cũng sâu sắc hơn, có nhiều sáng tạo hơn. 

Đặc biệt, “các bài dự thi đều góp phần vào tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, phục vụ trực tiếp cho cuộc đấu tranh và bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông” - PGS.TS Thiếu tướng Lê Văn Cương nhận xét.

Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ bày tỏ mong muốn những tác phẩm, đề tài nghiên cứu về biển đảo trong thời gian tới sẽ góp phần làm sáng tỏ hơn nữa lập trường chính nghĩa của nước ta trong vấn đề biển đảo, hỗ trợ cho những đấu tranh trên thực địa cũng như các diễn đàn đa phương và song phương, đồng thời góp phần tạo khối đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc. 

Đọc thêm