Vụ chặt cây ở Thạch Thất: Chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên

(PLO) - Lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, sẽ làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong sự việc hàng loạt cây xanh bị chặt để dọn vỉa hè ở xã Cẩm Yên. Tuy nhiên hiện tại, Huyện đang chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên.
Vụ chặt cây ở Thạch Thất: Chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên

Liên quan đến việc hàng loạt cây xanh bị chặt hạ trong chiến dịch dọn vỉa hè, lòng đường của xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất, Hà Nội), chiều 23/3,lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất đã trực tiếp báo cáo Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội về sự việc.

Clip: Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất trả lời phỏng vấn báo PLVN:

Trao đổi với phóng viên báo PLVN, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, Cấp ủy Đảng và Chính quyền xã Cẩm Yên đã nhận trách nhiệm về hàng loạt cây xanh bị chặt hạ trong chiến dịch dọn vỉa hè của xã Cẩm Yên và cho rằng việc chặt hạ những cây xanh tại xã Cẩm Yên là hết sức phản cảm.  Đồng thời UBND huyện đang chờ ý kiến chỉ đạo của Sở Xây dựng sau đó xem xét sai phạm đến đâu thì sẽ xử lý tập thể và cá nhân đến đó. 

Một gốc cây lớn bị chặt hạ tại xã Cẩm Yên
Một gốc cây lớn bị chặt hạ tại xã Cẩm Yên

Ông Hồng cũng cho biết, trách nhiệm của UBND Huyện Thạch Thất trong sự việc lần này là chưa kiểm tra sâu sát. Trong thời gian tới sẽ tiến hành trồng các cây mới bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Người dân xót xa trước việc UBND xã Cẩm Yên chặt hạ cây xanh
Người dân xót xa trước việc UBND xã Cẩm Yên chặt hạ cây xanh

Ông Nguyễn Mạnh Hồng cho biết thêm: "Không có xã nào tại huyện Thạch Thất tiến hành chặt cây xanh giống xã Cẩm Yên". 

Ông Nguyễn Tuấn Trung - Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên - cho biết: “Việc chặt hạ cây xanh ở liên thôn trong xã nằm trong kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông. Số cây xanh bị chặt là trên 80 cây, không tính cây nhỏ. 

Trước đó,như báo PLVN phản ánh, ngày 15/3, theo kế hoạch số 60 của UBND huyện Thạch Thất về việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông và đảm bảo trật tự công cộng, lòng lề đường trên địa bàn xã Cẩm Yên, lãnh đạo xã đã chỉ đạo ra quân thực hiện. Trong đó, ông Phạm Ngọc Kỳ - Bí thư xã Cẩm Yên làm trưởng ban chỉ đạo, ông Nguyễn Tuấn Trung - Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên làm phó ban chỉ đạo đã cho đốn hạ hơn 70 cây xanh dọc tuyến đường liên thôn của xã.

Trước sự việc này, nhiều người dân các thôn Yên Lỗ, Cẩm Bào, Kinh Đạ phản ứng dữ dội vì cho rằng, số cây xanh này tạo bóng mát và không ảnh hưởng đến giao thông toàn bộ tuyến đường liên thôn dài 3,5 km. Điều bức xúc hơn, theo nhiều người dân, chính quyền xã không họp dân bàn bạc, chỉ thông báo chặt cây. Trong đó có những cây hơn 20 năm tuổi, che bóng mát nhiều năm nay.

Đọc thêm