Vụ sập khu nhà cổ số 107 Trần Hưng Đạo: Thêm 1 nạn nhân tử vong

(PLO) - Như báo PLVN đã đưa tin, khoảng 12h45 ngày 22/9, tại khu nhà 107 Trần Hưng Đạo do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quản lý đã bị đổ sập. Hiện tại đã có thêm 1 nạn nhân được đưa ra ngoài nhưng đã bị tử vong khi trên đường đi đến bệnh viện.
Vụ sập khu nhà cổ số 107 Trần Hưng Đạo: Thêm 1 nạn nhân tử vong
Theo thông tin mới nhất từ phía Công an quận Hoàn Kiếm thì đên 17h cùng ngày lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân Trần Thị Nga (SN: 1979, trú tại phường Bạch Đằng) trong đống đổ sập, nhưng nạn nhân này sau đó đã tử vong khi trên đường đi cấp cứu.
Theo nguồn tin của báo PLVN, chị Lê Thị Hường (47 tuổi, quê ở Thường Tín, bán rau tại ngõ sát biệt thự cổ bị sập) đã tử vong, bệnh nhân thứ 2 cũng bị thương khá nặng, theo thông tin ban đầu thì nạn nhân này bị vỡ xương chậu, chưa loại trừ chảy máu trong ổ bụng và đã được truyền 1 lít máu.
Một bệnh nhân khác bị chấn thương sọ não, nạn nhân thứ 3 được đưa vào trong phòng cấp cứu phần chân bị gãy. Còn một bệnh nhân chấn thương nhẹ đã được chuyển sang BV Xanh Pôn. Hiện tại BV để một bàn mổ sẵn sàng dành cho bệnh nhân cấp cứu nếu có.
Còn tại BV Bạch Mai, Phòng cấp cứu khoa ngoại tiếp nhận 2 bệnh nhân, bệnh nhân Nguyễn Thị Tiêu (51 tuổi, trú 107 Trần Hưng Đạo) nhập viện trong tình trạng bị chấn thương hàm mặt. Hiện tại, bà Tiêu đang được các bác sĩ theo dõi chấn thương sọ não kèm theo gãy xương cẳng chân, bàn chân. Bệnh nhân đang được đi chụp chiếu và đợi kết quả.
Bệnh nhân thứ hai là chị Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, trú tại Võng Thị, Tây Hồ) qua công tác cứu chữa tại bệnh viện thì tình trạng sức khỏe tạm thời ổn định, tỉnh táo và trả lời tiếp xúc tốt.
Theo báo cáo của Tổng Công ty Đường sắt thì nguyên nhân ban đầu xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.
“Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt đã trực tiếp đến thăm hỏi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương do sự cố này” – Báo cáo nêu rõ.
Hiện công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được các lực lượng chức năng tích cực tiến hành. Dự kiến là sẽ tìm kiếm trong cả đêm. Theo một nguồn tin, có một phụ nữ khoảng 50 tuổi đi vào khu vệ sinh của tòa nhà và đến thời điểm hiện tại chưa thấy đâu. Chồng nạn nhân đang ở đó để phối hợp cùng tìm kiếm.
Danh sách nạn nhân trong vụ sập nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo tính đến 17h:
1- Bà Lê Thị Hồng (1968), quê Thường Tín, bán rau tại khu vực sát tầng 1 tòa nhà. Nạn nhân này đưa vào bệnh viện lúc 15g, tử vong lúc 15g10
2- Bà Vũ Thị Bích Hằng (1978), hộ khẩu thường trú 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, bị chấn thương sọ não, chấn thương xương chậu.
3- Ông Trần Văn Nức (1971) hộ khẩu thường trú thôn Sâm Khúc, Việt Lâm, Hưng Yên, bị thương tích ở chân.
4- Bà Tào Thị Hiện (1965) ở Thanh Oai, Hà Nội, bị thương tích ở chân.
5- Bà Trần Thị Nga (khoảng hơn 60 tuổi), đưa vào bệnh viện lúc 15g15 trong tình trạng bị co giật, mất ý thức, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.
6- Bà Nguyễn Thị Tiêu (1951), bị tường đổ vào người.
7- Bà Trần Thị Nga (sinh năm 1979), trú tại phường Bạch Đằng./.

Đọc thêm