Vùng 5 Hải quân tuần tra chung với Hải quân Thái Lan

(PLO) - Bộ Quốc phòng cho biết, thực hiện Quy chế tuần tra chung và lập kênh thông tin liên lạc giữa Hải quân nhân dân Việt Nam và Hải quân Hoàng gia Thái Lan, từ 28 - 30/4/2016, Biên đội tàu 264, 265 (thuộc Hải đội 512, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã tiến hành thành công chuyến tuần tra chung lần thứ 33 với Hải quân Hoàng gia Thái Lan.
Tàu Hải quân của 2 nước thực hiện tuần tra chung
Tàu Hải quân của 2 nước thực hiện tuần tra chung

Mục đích của hoạt động này là nhằm duy trì trật tự an ninh trên vùng biển giáp ranh giữa hai nước; tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác, tăng cường sự hiểu biết tin cậy lẫn nhau giữa Hải quân Việt Nam và Hải quân Thái Lan. Từ đó, nâng cao khả năng phối hợp huấn luyện các nội dung thông tin cơ bản, tìm kiếm cứu nạn cho các lực lượng tham gia tuần tra chung. Thông qua kết quả tuần tra, sẽ làm cơ sở tiếp tục nghiên cứu các hình thức và phương pháp phối hợp hoạt động giữ hải quân hai nước trong những năm tiếp theo.

Trong chuyến tuần tra chung lần này, hai bên xác định tập trung phối hợp tiến hành các nhiệm vụ như: ngăn chặn các hoạt động nghề cá bất hợp pháp khi vượt qua ranh giới, trấn áp cướp biển, các hoạt động buôn lậu, vận chuyển ma túy, nhập cư bất hợp pháp, ngăn cản các hoạt động trái phép trong khu vực biển tuần tra chung, bảo vệ và giữ gìn môi trường biển. Ngoài ra, trong thời điểm cùng đồng hành tuần tra, các lực lượng của hai bên đã phối hợp tiến hành huấn luyện cờ tay, cờ hiệu theo luật thông tin, tín hiệu quốc tế.

Với sự hiệp đồng chặt chẽ, chuyến tuần tra chung lần thứ 33 giữa Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam và Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã kết thúc thành công. Các lực lượng của hai nước đã để lại cho nhau những tình cảm tốt đẹp trong hoạt động tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự trên vùng biển giáp ranh giữa hai nước.

Đọc thêm