Xây dựng trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu, lực lượng cảnh sát giao thông cần tổ chức tốt hơn nữa hoạt động thanh tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tổng kiểm sát phương tiện, kiểm soát cồn, ma tuý, tốc độ..,. góp phần xây dựng trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, chấp hành pháp luật.  
Xây dựng trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Kiểm tra công tác, làm việc với Cục Cảnh sát giao thôn, Bộ Công an, mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chia sẻ với những vất vả của lực lượng cảnh sát giao thông như môi trường công tác độc hại, thời tiết khắc nghiệt, thời gian làm việc căng thẳng, ngoài đảm bảo an toàn giao thông, còn phòng chống tội phạm, tham gia giải quyết các vụ việc. Cảnh sát giao thông ít ngày nghỉ, nhất là lễ tết không được ở cùng gia đình.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu, lực lượng cảnh sát giao thông cần tổ chức tốt hơn nữa hoạt động thanh tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tổng kiểm sát phương tiện, kiểm soát cồn, ma tuý, tốc độ... góp phần xây dựng trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, chấp hành pháp luật. Bố trí lực lượng tổ chức giao thông, điều khiển hướng dẫn giao thông, không để ùn tắc kéo dài, diện rộng nhất là trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thành phố.

Phối hợp với các lực lượng đảm bảo an toàn trong vận chuyển hành khách dịp Tết, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, nhất là đối với xe khách; không để xảy ra dua xe trái phép. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ, không để xảy ra  vi phạm, không để chống người thi hành công vụ.

Phó Thủ tướng Thường trực cho biết, Chính phủ và Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chỉ đạo các Bộ, ngành, tổ chức chính trị, xã hội triển khai quyết liệt đồng bộ các biện pháp đề ra. Ưu tiên kinh phí để trang bị phương tiện kỹ thuật phục vụ cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ, phấn đấu giảm hơn nữa số người chết, người bị thương.

“Chúng ta làm hết sức quyết liệt nhưng làm thế nào để tuyên truyền vận động, kiểm soát, giám sát đến tận các nhà xe, các cộng đồng dân cư để họ tự chấp hành. Cố gắng xây dựng trách nhiệm công dân trong văn hoá giao thông. Chú trọng xây dựng, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, trong đó có pháp luật về an toàn giao thông cho thế hệ tương lai từ khi còn nhỏ, học trong nhà trường”, Phó Thủ tướng Thường trực giao nhiệm vụ cho lực lượng cảnh sát giao thông.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, khi lực lượng cảnh sát giao thông làm mạnh hơn, nghiêm túc hơn thì tình hình giao thông trật tự hơn,  ý thức chấp hành của người dân tốt hơn, tình trạng chở vượt quá số người quy định giảm đáng kể. "Chính vì vậy, lãnh đạo Bộ Công an sẽ tăng cường kiểm tra đôn đốc, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu giảm tai nạn, giảm số người chết, bị thương”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Đọc thêm