Xem xét miễn nhiệm 2 lãnh đạo cấp cao

Tổng Thư ký Quốc hội (QH) Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo kế hoạch tại Kỳ họp thứ 4 tới đây, QH dự kiến sẽ xem xét về nhân sự lãnh đạo cấp cao. 
Xem xét miễn nhiệm 2 lãnh đạo cấp cao

Cụ thể, theo Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc, dự kiến, QH sẽ tiến hành miễn nhiệm chức danh Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đối với ông Trương Quang Nghĩa (người vừa được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng).

Sau khi miễn nhiệm hai chức danh trên, Chính phủ sẽ trình phương án nhân sự mới để QH phê chuẩn.

Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 15, chiều qua, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV.

Trên cơ sở nghiên cứu các ý kiến đóng góp, chương trình công tác của các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, dự kiến Chương trình Hội nghị cấp cao APEC và ASEAN, thời gian tiến hành kỳ họp và yêu cầu đặc thù đối với một số nội dung, Tổng Thư ký Quốc hội đã dự kiến điều chỉnh thứ tự, thời điểm xem xét một số nội dung cho phù hợp. Đồng thời, giữ lượng thời gian và cách thức tiến hành đối với các nội dung như kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 14.

Dự kiến các nội dung được truyền hình, phát thanh trực tiếp tại kỳ họp này có nhiều hơn so với các kỳ họp trước (11 ngày trong số 25,5 ngày làm việc của Quốc hội), trong đó có 2 nội dung lần đầu tiên bố trí thảo luận tại hội trường (việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân). Riêng, phiên họp sáng 7/11, không bố trí truyền hình trực tiếp trong khoảng thời gian từ 9h đến 9h30 do trùng với phiên truyền hình trực tiếp của Hội nghị cấp cao APEC.

Dự kiến thời gian tiến hành kỳ họp là 25,5 ngày làm việc, trong đó bố trí Quốc hội làm việc buổi sáng ngày thứ bảy cuối cùng để không kéo dài kỳ họp sang sáng thứ hai tuần tiếp theo; dự kiến bế mạc vào ngày 25/11.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết thêm, nhìn chung, các cơ quan hữu quan đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị các nội dung bảo đảm yêu cầu, điều kiện đặt ra để kịp trình Quốc hội tại kỳ họp. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phần lớn nội dung kỳ họp vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Đọc thêm