Xử nghiêm vụ 152 khách Việt mất tích, báo cáo Thủ tướng trong vòng 7 ngày

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ, chiều nay, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định vụ việc 152 du khách Việt được cho là bỏ trốn tại Đài Loan.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người đứng đầu Chính phủ đồng thời yêu cầu báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Thanh tra của Bộ cũng như Tổng cục Du lịch đã phối hợp với TP HCM và Hà Nội tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp liên quan đến vụ việc trên.

Chiều nay, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với Phòng Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc, trong đó có nội dung về bảo đảm việc du lịch của du khách Việt sang Đài Loan. Bộ có ý kiến các địa phương có công ty lữ hành đưa khách du lịch sang Đài Loan rà soát lại tất cả giấy phép xin visa trong thời gian tới. Bộ cũng đã gửi công văn sang Bộ Công an để xem xét, điều tra dấu hiệu đưa người Việt Nam trái phép ra nước ngoài.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, phía Đài Loan cho biết đến chiều cùng ngày đã có 11/152 khách du lịch bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trên cơ sở thông tin và đề nghị của phía Đài Loan, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan đang phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan điều tra, xử lý vụ việc. 

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin nhân thân và tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ.

Đọc thêm