Xuân về bên những cánh bay

(PLO) - Khi những cánh mai vàng vừa hé nở đón mùa xuân về cũng là lúc chúng tôi có dịp đến với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân. Trong không khí náo nhiệt, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị say sưa, miệt mài bên những cánh bay. 
Giao nhiệm vụ trước ngày bay cho thành phần kỹ thuật
Giao nhiệm vụ trước ngày bay cho thành phần kỹ thuật

Thiếu tá Hoàng Anh Tuấn - Chủ nhiệm kỹ thuật Trung đoàn - dẫn chúng tôi đi một vòng quanh các ụ, đến từng máy bay để xem những người lính thợ đang thực hiện các nội dung của “Ngày Kỹ thuật”. Đây là nội dung mới được thống nhất trong toàn Quân chủng, do vậy đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị phải tranh thủ thời gian từng giờ, từng phút mới thực hiện hết các nội dung. 

Được biết, năm 2016 đơn vị chuyển đến vị trí đóng quân mới, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chưa ổn định nhưng ngành kỹ thuật đã nỗ lực chuẩn bị tốt lực lượng, trang bị, phương tiện cho Quân chủng tổ chức thành công “Ngày Kỹ thuật” mẫu tại đơn vị. Cùng với đó, đơn vị còn tổ chức củng cố, nâng cấp và làm mới hàng chục trang bị, phương tiện mặt đất để phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa như: Lắp đặt hệ thống nguồn điện cho các bàn kiểm tra của Xưởng bảo dưỡng kỹ thuật, làm mới các giá để dụng cụ, máng hứng dầu thừa, thiết kế lắp đặt hệ thống chống bão cho các máy bay...

Thượng tá CN Nguyễn Thành Lê - Xưởng trưởng xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật - người có thâm niên gắn bó với ngành kỹ thuật đã trên 30 năm, chỉ vào chiếc máy bay đang được đơn vị thực hiện nội dung bảo dưỡng 200 giờ rồi nói như phân trần: “Máy bay đời đầu đấy, thời gian sử dụng tương đối lâu rồi nên hay phát sinh hỏng hóc, trong khi khí tài để thay thế rất khan hiếm. Thế nhưng, khi vào xưởng qua bàn tay của những người thợ, đến khi ra xưởng lại tốt như mới”. 

Đại úy Nguyễn Văn Thành - Chính trị viên của đơn vị - còn cho biết: Hàng năm, căn cứ vào Nghị quyết của trên, cấp ủy, chi bộ Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật đều ra nghị quyết chuyên đề về công tác kỹ thuật, bảo đảm tính chủ động trong công tác kỹ thuật và từng bước khắc phục tình trạng thiếu đồng bộ của các loại vũ khí trang bị, đồng thời phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đội ngũ cán bộ nhân viên trong ngành, có hình thức động viên khen thưởng kịp thời nhằm khơi dậy lòng say mê sáng tạo trong cải tiến và sửa chữa các thiết bị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Thanh - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 920, để đáp ứng được yêu cầu này, điều trước tiên là phải xây dựng được một đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn giỏi, luôn phát huy tinh thần tự lực,  tự cường, chủ động trong quản lý, khai thác và sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật, thường xuyên gắn bó với đơn vị và có quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Chia tay cán bộ, nhân viên kỹ thuật của Trung đoàn 920  với những cái bắt tay siết chặt và những ánh mắt hứa hẹn một năm mới với nhiều thắng lợi mới. Nói như Thiếu tá Hoàng Anh Tuấn - Chủ nhiệm kỹ thuật Trung đoàn, một khi tất cả cán bộ nhân viên kỹ thuật trong đơn vị đã làm chủ được vũ khí trang bị và có ý chí phấn đấu không ngừng, có tinh thần kỷ luật cao thì nhiệm vụ nào đơn vị cũng hoàn thành… 

Đọc thêm