Xung kích để nhân dân yên tâm đi bầu cử

(PLO) - Đại úy Lại Văn Tung - Chính trị viên Tàu 307 (Hải đội 135, Lữ đoàn 170 Hải quân) đã chia sẻ về tình cảm, trách nhiệm của bộ đội biên giới, hải đảo như vậy trước khi những lá phiếu đầu tiên đã được bỏ vào thùng phiếu hôm 4/5, mở đầu cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
Đại úy Lại Văn Tung
Đại úy Lại Văn Tung

·      *  Ở nơi tiền tiêu, những người lính hải quân, biên phòng hướng về ngày hội của đất nước – ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới như thế nào, thưa anh?

- Chúng tôi, những người bộ đội Cụ Hồ đóng quân ở những nơi địa đầu của Tổ quốc, rất ý thức được vinh dự và trách nhiệm lớn lao của người công dân, quân nhân đặc biệt là khi cả nước ta đang rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội lớn của quốc gia – Ngày bầu cử 22/5. Chính vì thế, chúng tôi luôn chủ động đoàn kết, quyết tâm hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào được giao.

Bộ đội biên giới, hải đảo chúng tôi luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo, khắc phục khó khăn trong duy trì, tham gia, chấp hành nghiêm túc các hệ thống trực sẵn sàng chiến đấu, nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng đối phó thắng lợi với các tình huống xảy ra. Đây là công việc đặc biệt quan trọng, bởi vì đây là khoảng thời gian các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, chống phá ta bằng nhiều hình thức, thủ đoạn khác nhau. Vì vậy để nhân dân yên tâm đi bầu cử, cuộc bầu cử thành công thì bộ đội biên giới, hải đảo chúng tôi phải xung kích, khắc phục khó khăn bảo đảm an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Từ nơi tiền tiêu của Tổ quốc, bộ đội biên giới và hải đảo chúng tôi luôn dành tình cảm đặc biệt hướng về đất liền, nơi có những người thân yêu, đồng chí, đồng bào của mình đang náo nức đợi chờ đến ngày hội lớn. Chúng tôi tin rằng, gia đình, bạn bè, đồng chí, đồng bào luôn nhớ tới chúng tôi-những người đang lặng thầm đóng góp công sức vì sự bình yên của Tổ quốc-và vì thế sẽ thực hiện quyền bầu cử của mình một cách thật sự trách nhiệm.

Đưa thùng phiếu bầu cử lên tàu để đến các điểm bỏ phiếu ngoài biển ở vùng biển Trường Sa. Ảnh: Mai Thắng
Đưa thùng phiếu bầu cử lên tàu để đến các điểm bỏ phiếu ngoài biển ở vùng biển Trường Sa. Ảnh: Mai Thắng

·    *   Vậy, những cử tri quân nhân đang chuẩn bị những gì thực hiện nghĩa vụ công dân thiêng liêng này?

- Chúng tôi cũng đang thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để chuẩn bị cho ngày hội lớn trên vùng biên giới và hải đảo. Chúng tôi luôn luôn nhắc nhở nhau nghiên cứu về từng người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp và hết sức sáng suốt trong việc lựa chọn người đại diện cho mình tại các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương, bởi đó sẽ là những người thay mặt mình đưa ra ý kiến tại các cơ quan này, góp phần quyết định vào nhiều vấn đề hệ trọng của quốc gia, dân tộc và địa phương.

Đồng chí, đồng đội của chúng tôi ở biên giới, hải đảo có rất nhiều chiến sĩ trẻ. Rất nhiều người trong số họ lần đầu tiên trong đời được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân trong việc xây dựng hệ thống cơ quan quyền lực Nhà nước, quyền ấy lại được thực hiện ở những nơi rất đặc biệt là ở biên giới, hải đảo. Do vậy, tôi tin rằng, đây sẽ là một trong những kỷ niệm tuyệt vời nhất của chúng tôi.

·     *   Cán bộ, chiến sĩ ở biên giới, hải đảo đóng góp như thế nào cho thành công của cuộc bầu cử?

- Với đặc thù là các đơn vị Quân đội như Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng… đóng quân tại khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, nơi có điều kiện đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp, bộ đội biên giới, hải đảo chúng tôi luôn xác định tinh thần phải xung kích, tình nguyện trong việc tuyên truyền, vận động cử tri và nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật về bầu cử, vị trí và vai trò của cuộc bầu cử, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân để cử tri tham gia bầu cử đúng luật, đúng thời gian và đầy đủ nhất.

Đối với Huyện đảo Trường Sa, được chia thành 3 Tổ bầu cử tại Thị trấn Trường Sa và 2 xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn, trong khi đó chúng ta có 9 đảo nổi, 21 đảo chìm và 33 điểm đóng quân trên Quần đảo Trường Sa, ngoài ra còn có ngư dân đang sinh sống, đánh bắt cá tại khu vực này thì vai trò của Quân chủng nói chung và tuổi trẻ Hải quân nói riêng trong việc hỗ trợ các Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến các địa điểm cũng như hỗ trợ phương tiện đi lại để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến các điểm bầu cử, chuyển phiếu bầu từ Trường Sa về đất liền cho kịp ngày 22/5/2016 là vô cùng quan trọng.

Với những gì mà chúng tôi đã và đang chuẩn bị, với tất cả tình cảm và trách nhiệm của mình, chúng tôi xin hứa và tin chắc rằng, cuộc bầu cử sẽ được thực hiện thành công trên tất cả các điểm bỏ phiếu ở khu vực biên giới, hải đảo và đó sẽ là ngày hội khó quên với mọi người, dù đó là cử tri nhân dân hay là cử tri quân nhân.

·        Trân trọng cảm ơn anh!

Đọc thêm