Zone 9 cháy đúng ngày dự kiến diễn tập phòng hỏa hoạn

(PLO) -Sáng 20/11, các cư dân hoạt động kinh doanh trong Zone 9 họp mặt để đưa  ra hướng khắc phục, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Bar Fuse một ngày trước đó.
Zone 9 cháy đúng ngày dự kiến diễn tập phòng hỏa hoạn

Hầu hết những người tham gia hoạt động ở đây đều thuộc giới doanh nhân, kiến trúc sư... với mong muốn xây dựng khu vực này thành một nơi mang lại ấn tượng tốt và là điểm giải trí lạnh mạnh. Nhưng sau sự việc này, tất cả đều hoang mang trước nguy cơ nơi này phải đóng cửa.

Ngày xảy ra cháy chính là ngày công an phòng cháy dự kiến diễn tập cháy tại Zone 9. Theo thông báo thì việc diễn tập diễn ra vào 15h ngày 19/11. “Thế nhưng 14h đã xảy ra sự việc đáng tiếc trên khiến nhiều người hết sức ngỡ ngàng”, anh Kì Thanh – một cư dân kinh doanh trong Zone 9 cho biết.

Dân cư kinh doanh tại Zone 9 sẽ quyên góp để hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân đã thiệt mạng. “Việc xảy ra cháy tại quan Bar Fuse đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động chung của mọi người. Mong muốn của mọi người tại Zone 9 là làm một lễ cầu siêu cho các nạn nhân trong sự việc vừa rồi”, anh Vũ Đạo Hùng, đại diện cư dân kinh doanh tạo Zone 9 bày tỏ.

Theo các cư dân, mỗi người đến Zone 9 thuê đều độc lập thuê thợ để thiết kế thi công quán. Việc thi công gây cháy ở bar Fuse do không đảm bảo an toàn lao động, nhóm công nhân làm việc cũng không được trang bị những kỹ thuật xây dựng nên khi xảy ra tai nạn đã bị chết ngạt trong đám khói.

Trong cuộc họp, đại diện của phía bar Fuse, nơi xảy ra vụ cháy, cho biết: “Khoảng 15h nhận được thông tin cháy, chúng tôi đã có mặt ngay lập tức để khắc phục sự việc, phía bar thuê một công ty xây dựng BigHouse để giám sát và thi công quán. Tuy nhiên, người này không đưa ra được số người công nhân cụ thể đến xây dựng”.

Cũng trong sáng 20/11, UBND phường Bạch Đằng ra thông báo về việc xảy ra vụ cháy tại quán Bar Fuse (một căn phòng trong khuôn viên của Zone 9 – PV). Nguyên nhân cũng được xác nhận do những tia lửa ở mối hàn bắn vào vật liệu dễ cháy (các tấm mút, xốp cách âm để gần đó) khiến ngọn lửa lan nhanh. 
UBND phường cũng đã hỗ trợ, chia buồn cho mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng.

Đọc thêm