Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Corona đã được điều trị thành công và xuất viện

(PLVN) - Sáng 20/2, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức lễ công bố đã điều trị thành công cho bé gái N.G.L, 3 tháng tuổi được xác định dương tính với COVID-19 ngày 8/2.

Hôm nay (ngày 20/2/2019), Bệnh viện Nhi Trung ương công bố đã điều trị thành công và cho bệnh nhân ra viện. PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết: “Đây là trường hợp đặc biệt, là trẻ nhỏ và ít tuổi. Trong những ngày nằm viện, bệnh viện đã tăng cường dinh dưỡng cho cả 2 mẹ con. Đến hôm nay, sau 2 ngày xét nghiệm thì cả 2 mẹ con đều âm tính. Hôm nay, 2 mẹ con sẽ xuất viện và về tiếp tục theo dõi tại địa phương”.

Hiện tại, trẻ ổn định, tiếp xúc tốt, chơi ngoan, không sốt, ăn, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Mẹ của cháu bé xúc động chia sẻ: “Rất cảm ơn các sĩ đã chăm sóc 2 mẹ con cháu, không biết lấy gì để đền đáp công ơn của các bác sĩ. Cháu hiện tại khỏe mạnh, ăn uống ngủ nghỉ tốt. Cháu được cái trộm vía ngoan và không quấy mẹ”.

Sau khi xuất viện, bệnh nhi sẽ được đưa về địa phương và sẽ tiếp tục được các y, bác sĩ tại đây theo dõi sức khỏe cho cháu bé. Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cho bệnh nhi.

Đọc thêm