BV Bạch Mai: Người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế

(PLO) -  Đang trong quá trình cấp cứu bệnh nhân, đột nhiên đối tượng được cho là người nhà của bệnh nhân tới tấp lao vào dùng vật nặng đánh vào đầu nhân viên y tế. Trong đó, một nhân viên y tế đang mang thai hiện tinh thần vẫn đang rất hoảng loạn. Sự việc xảy ra lúc 5h sáng ngày 25/7, tại Khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai.
Hình anh người nhà nạn nhân xông vào hành hung nhân viên Y tế
Hình anh người nhà nạn nhân xông vào hành hung nhân viên Y tế
BS Ngô Đức Hùng, phụ trách tua trực cho biết, khoảng 5 giờ sáng nay, khi đang tiến hành ca cấp cứu cho nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) thì đối tượng có tên là Nguyễn Tiến Dũng (được xác định là người nhà bệnh nhân Mỹ) xuất hiện, có những lời thoái mạ cho rằng bác sĩ không can thiệp mà để bệnh nhân nằm theo dõi. Rồi bất ngờ, đối tượng này lao vào đánh vào đầu một nữ điều dưỡng đang mang thai và tiếp tục đánh đấm bác sĩ Khoa Cấp cứu BV Bạch Mai đang trong ca trực.
Sau khi lực lượng bảo vệ can thiệp, đối tượng này đã ôm bệnh nhân ra phòng cấp cứu. Khi lực lượng bảo vệ ngăn chặn, giải thích người bệnh cần được theo dõi thì đối tượng này đã gọi điện cho hơn chục thanh niên xăm trổ đầy mình tập trung trước cửa khoa cấp cứu uy hiếp để mang người bệnh ra ngoài. Sau khi công an phường Phương Mai xuất hiện, nhóm đối tượng này mới bỏ đi. Hiện công an phường Phương Mai cũng tạm giữ đối tượng Nguyễn Tiến Dũng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi côn đồ này.
Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc BV Bạch Mai đánh giá, đây là hành vi vừa hành hung, vừa chống lại nhân viên y tế, đe dọa trực tiếp tính mạng của người thầy thuốc, vừa gián tiếp đe dọa tính mạng các bệnh nhân khác đang cần được theo dõi, cấp cứu nhưng bị gián đoạn quá trình điều trị này bởi hành vi bạo lực của gia đình người bệnh.
“Chúng tôi mong muốn cơ quan bảo vệ phải xử lý nghiêm khắc những hành vi côn đồ, hành hung các y, bác sĩ để có thể hạn chế đến mức tối đa tình trạng này" - Ông Nguyễn Ngọc Hiền nhấn mạnh.

Đọc thêm