Chính quyền địa phương buông lỏng quản lý khiến bé 3 tuổi rơi từ tầng 20 tòa nhà Nam Định Tower ?

(PLO) - Theo lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo Nam Định để xảy ra vụ việc bé 3 tuổi đang học tại trường mầm non tư thục Hương Sen rơi từ tầng 20 của tòa nhà Nam Định Tower dẫn đến tử vong là trách nhiệm của nhà trường và chính quyền địa phương đã buông lỏng quản lý.

Sáng ngày 13/3, Công an TP. Nam Định (Nam Định) cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc cháu bé 3 tuổi tử vong tại tòa nhà Nam Định Tower (số 91, đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP. Nam Định).

Theo tài liệu điều tra, sáng 9/3, cháu Nguyễn Minh Kh. (3 tuổi trú tại phường Cửa Nam, thành phố Nam Định) được bà nội đưa tới lớp. Đến 16h30 cùng ngày bà nội cháu Kh. sang đón thì không thấy cháu đâu.

Khi hỏi cô giáo, các cô mới đi tìm. Đến hơn 17h, bảo vệ tòa nhà tá hoả phát hiện thi thể cháu Kh. ở lan can tầng 6. Theo bảo vệ tòa nhà thì trước đó không thấy giáo viên của trường Hương Sen thông báo về việc cháu bé mất tích.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo trường Mầm non Hương Sen đã kiểm tra các camera tại lớp học và ở tòa nhà Nam Định Tower thì thấy cháu Kh. theo thang máy đi lên tầng 21, sau đó đi thang bộ xuống tầng 20. Khi tìm các phòng không thấy ai, cháu Kh. bò ra ngoài cửa rồi không may bị rơi từ tầng 20 xuống lan can tòa nhà ở tầng 6.

Nhận được tin báo của công an TP. Nam Định, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Lợi và chị Trần Thị Thu Hiền (bố mẹ cháu Kh.) đã có mặt tại hiện trường để nhận thi thể cháu Kh.

Theo anh Lợi, cháu Kh. là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh em trai. Cháu Kh. mới đi học được 10 ngày và rất ngoan. Sau khi con mất, tinh thần vợ chồng anh bị suy sụp rất nhiều. Hiện gia đình đã lo tang lễ xong cho cháu Kh., thi thể bé được đưa về quê nhà ở huyện Mỹ Lộc, Nam Định mai táng.

Trước đó, báo PLVN đã có nhiều bài viết phản ánh về việc công trình Nam Định Tower chưa đủ điều kiện hoạt động ( cư dân sinh sống, hoạt động dịch vụ ) thế nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình phớt lờ quy định của pháp luật đã để cho hàng loạt các hoạt động dịch vụ, giải trí hoạt động tại đây, trong đó có trường mầm non Hương Sen.

Hơn thế nữa, sau khi báo PLVN phản ánh về những sai phạm tại dự án Nam Định Tower, phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố Nam Định đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động do thấy tòa nhà Nam Định Tower chưa thông báo kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình.

Đến ngày 30/11/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Nam Định tiếp tục có văn bản yêu cầu nhà trường dừng hoạt động, không tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non cho đến khi được cấp quyết định cho phép hoạt động trở lại.

Đọc thêm