Củng cố quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp Việt Nam – Lào

(PLO) -Chiều ngày (01/6), tại Trụ sở Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã Hội đàm cùng Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Xay-xỉ Xẳn-ti-vông. Đây là chương trình nằm trong  khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 31/5 đến ngày 04/6 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào.
Củng cố quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp Việt Nam – Lào

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị người đứng đầu ngành Tư pháp Lào của Bộ trưởng Xay-xỉ Xẳn-ti-vông, đồng thời là chuyến thăm luân phiên trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tư pháp hai nước Việt – Lào giai đoạn 2015-2020.

Toàn cảnh buổi Hội đàm
Toàn cảnh buổi Hội đàm 

Chuyến thăm nhằm cũng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa hai Bộ Tư pháp nói riêng.

Tại buổi Hội đàm, hai Bộ trưởng đã đánh giá kết quả hợp tác trong năm đầu tiên thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp ký ngày 29/01/2015, trao đổi các biện pháp đẩy mạnh việc thực hiện hiệu quả Thỏa thuận đã ký.

Cũng trong chiều 1/6, hai Bộ trưởng đã chứng kiến Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Tư pháp thuộc Bộ Tư pháp Việt Nam và Học viện Tư pháp quốc gia thuộc Bộ Tư pháp Lào giai đoạn 2016-2020.

Món quà lưu niệm của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam trao tặng Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào
Món quà lưu niệm của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam trao tặng Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào

Trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Tư pháp Lào còn có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ và Phó Chủ tịch Quốc hội. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tư pháp Lào sẽ làm việc và trao đổi với Lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác pháp luật và tư pháp giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp của hai nước./.

Đọc thêm