Đảng bộ Bộ Tư pháp học tập , quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

(PLO) -Sáng nay (9/6), Đảng bộ Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Hội nghị nhằm thống nhất nhận thức và hành động, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào thực tiễn công tác của Bộ, của ngành Tư pháp.

Sáng nay (9/6), Đảng bộ Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hội nghị nhằm thống nhất nhận thức và hành động, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào thực tiễn công tác của Bộ, của ngành Tư pháp. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa công tác tư pháp lên tầng cao mới trước năm 2020.

Hội nghị cũng nhằm cụ thể hóa các chủ trương trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng thành một số chỉ tiêu cơ bản, nhiệm vụ cụ thể để các Đảng bộ, Chi bộ có kế hoạch tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn của cấp mình.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp khẳng định: Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thông qua các văn kiện quan trọng, không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà còn có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với sự phát triển của nước ta.

Tại Hội nghị, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đã phổ biến một số nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tư pháp, trong đó, tập trung đi sâu phân tích 2 nội dung về xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; và hoàn thiện thể chế, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã  hội chủ nghĩa.

Hội nghị cũng được phổ biến các nội dung cơ bản của dự thảo Chương trình hành động của Đảng ủy Bộ Tư pháp thực hiện Nghị quyết, đưa ra một số chỉ tiêu cơ bản cũng như nhiệm vụ và giải pháp thực hiện sao cho Nghị quyết Đại hội Đảng XII đi vào thực tiễn đạt hiệu quả cao.

Tại Hội nghị, một số đảng bộ, chi bộ trực thuộc  cũng đã tham  luận về các nội dung bám sát vào các vấn đề tác động trực tiếp đến công cuộc xây dựng và thực hiện Nghị quyết của Bộ Tư pháp.

Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị được nghe đồng chí Vũ Đức Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phổ biến các nội dung cơ bản trong Chương trình hành động của Đảng uỷ Khối thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đọc thêm