Hàng ngàn người “tay xách nách mang” về quê đón Tết

(PLO) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Tại thời điểm này, người dân ở khắp nơi trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận ùn ùn đổ về các bến xe để kịp về quê...
Hàng ngàn người “tay xách nách mang” về quê đón Tết


Tết năm nay, học sinh, sinh viên được nghỉ trước 1 tuần so với lịch nghỉ của công nhân viên chức, người lao động. Tuy lượng khách ra vào bến xe rất đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ cả bên trong lẫn bên ngoài bến xe.

Theo Ban quản lý bến xe Mỹ Đình, lượng khách  về quê ăn tết sẽ tăng bình quân từ 45 – 60% so với ngày thường. Một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Vinh, Sơn La có thể sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm nhưng không kéo dài. Ngoài việc "giải tỏa" hành khách tại các bến xe, việc kiểm soát chống vi phạm quy định vận tải của các nhà xe trong ngày cao điểm cũng được chú trọng.
Do tình hình thời tiết khắc nghiệt cộng thời gian nghỉ tết kéo dài, hành khách về quê rải rác trong nhiều ngày nên tình trạng tăng đột biến sẽ không  xảy ra.
Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tăng cao, bến xe Mỹ đình cũng đã bố trí 200 xe tăng cường tương ứng với 1000 lượt xe so với ngày thường, đề phòng lượng hành khách dồn về quá đông. 
Sau khi bến xe Mỹ Đình được mở rộng từ 2ha lên 3,2 ha, diện tích đón trả khách đã rộng hơn, không còn tình trạng quá tải trong bến. Được biết, ban quản lý bến xe sẽ huy động 100% cán bộ nhân viên trực Tết Bính Thân với quyết tâm phục vụ hành khách  chu đáo nhất.

Đọc thêm