Không cấp cứu, xe cứu thương vẫn ngang nhiên lấn làn, vượt đèn đỏ

(PLO) - Chiếc xe cứu thương mang BKS: 29M – 003.04 thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội không chở bệnh nhân nhưng sử dụng quyền ưu tiên ngang nhiên vi phạm luật lấn làn, vượt đèn đỏ, chèn đầu các xe đang lưu thông trên đường.
Không cấp cứu, xe cứu thương vẫn ngang nhiên lấn làn, vượt đèn đỏ
Trong đoạn clip đọc giả cung cấp đến PLVN Online, chiếc xe cứu thương trên ngang nhiên vi phạm luật giao thông vào khoảng 15h ngày 12/6/2014, tại khu vực các phố Quán Sứ, Hỏa Lò, Quang Trung, Ngô Quyền.
Theo clip được cung cấp, chiếc cứu thương xe mang BKS: 29M – 003.04 trong khi lưu thông đã không dùng còi ủ, đèn quay trên đầu xe để báo tình trạng khẩn cấp. Đi qua 4 ngã tư có đèn giao thông, chiếc xe trên không chỉ lấn làn mà còn ngang nhiên vượt đèn đỏ.
Nhiều xe lưu thông trên đường trong thời gian trên đã bị chiếc xe này chèn đầu, gây nguy hiểm giao thông, khiến các lái xe bức xúc.    
Tìm hiểu của PV PLVN, trong thời gian trên, chiếc xe này không hề chở hay đi bệnh nhân. Theo qui định, khi đưa, đón bệnh nhân đi cấp cứu, xe cứu thương bắt buộc phải sử dụng các tín hiệu thông báo trước đối với người đi đường (sử dụng đèn quay, còi ủ). Đối với những xe không phát các tín hiệu như trên thì không được quyền ưu tiên đó.

Đọc thêm