Không để tình trạng nợ đọng văn bản

(PLO) - Đó là kết luận của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tại cuộc họp sáng ngày 3/6 với lãnh đạo các Bộ, ngành về tình hình thực hiện và khó khăn, vướng mắc trong xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết luật, pháp lệnh và văn bản quy định điều kiện đầu tư kinh doanh theo Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp.
Không để tình trạng nợ đọng văn bản


Tham dự cuộc họp có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy cùng đông đảo đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Bộ Tư pháp.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp thường kỳ tháng 5/2016, các bộ, cơ quan ngang bộ đã tích cực triển khai thực hiện việc chỉnh lý, hoàn thiện các dự thảo văn bản để Bộ Tư pháp thẩm định hoặc trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành.

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp, mặc dù các bộ, cơ quan ngang bộ đã tích cực, nỗ lực tập trung các nguồn lực để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc xây dựng các văn bản. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Bộ Tư pháp nhận thấy các bộ, cơ quan ngang bộ đã và đang gặp một số khó khăn, vướng mắc. .

Tại cuộc họp, các đại biểu đại diện cho các bộ, cơ quan ngang bộ tham gia cuộc họp đã đưa ra nhiều những vướng mắc, khó khăn trong công tác xây dựng các văn bản.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thành Long khẳng định việc ban hành các nghị định này trước ngày 1/7 là một áp lực rất lớn. "Thời gian gấp gáp nhưng quyết không để tình trạng nợ đọng văn bản, cóp nhặt từ thông tư sang, dẫn đến chất lượng thấp. Điều kiện kinh doanh phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp", Bộ trưởng Long khẳng định.

Đọc thêm