Những cảnh quay ghi lại vụ động đất kinh hoàng tại Nepal

(PLO) - Ngày 26/4, một cơn dư chấn động đất mạnh đã xảy ra ở Nepal và Ấn Độ, làm rung chuyển các tòa nhà và gây ra lở tuyết ở dãy Himalaya. Chỉ trong 2 ngày 25 và 26/4, trận động đất đã khiến 2.200 người thiệt mạng. Trận động đất vừa xảy ra có cường độ mạnh nhất trong hơn 8 thập kỷ qua ở Nepal.
Những cảnh quay ghi lại vụ động đất kinh hoàng tại Nepal
Theo Reuters, cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết cơn địa chấn mới có cường độ 6,7 độ Richter, yếu hơn trận động đất 7,8 độ Richter hôm qua đã khiến ít nhất 1.900 người thiệt mạng.
Video động đất kinh hoàng tại Nepal :
Trước đó, ngày 25/4, một trận động đất mạnh 7,9 độ Richer đã xảy ra ở Nepal. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thủ đô Kathmandu và thung lũng cùng tên. 
Kathmandu là thành phố lớn và đông dân nhất của Nepal. Theo kết quả điều tra dân số năm 2011, Kathmandu có khoảng 1 triệu dân. Ở thời điểm hiện tại, Kathmandu là trung tâm kinh tế, văn hóa của Nepal. 
Thành phố này có những cung điện, đền chùa cổ kính, được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nó thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham quan. 
Khi động đất xảy ra, hàng loạt công trình ở thủ đô Kathmandu đổ sập trong nháy mắt. Tháp cổ 9 tầng Dharahara, điểm nhấn của thủ đô Nepal, nằm trong số những công trình bị hư hại hoàn toàn. Tòa tháp cao khoảng 60 m, được xây dựng từ năm 1832. Nó tồn tại sau trận động đất mạnh 8,4 độ Richter năm 1934 ở Nepal.

Giới chức Nepal lo ngại, số nạn nhân động đất sẽ tiếp tục tăng lên khi lực lượng cứu hộ tiếp cận các khu vực hẻo lánh trong những ngày sắp tới. Nepal cũng đã yêu cầu quốc tế giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai. Lực lượng cứu hộ Ấn Độ và Mỹ đã lên đường tới các vùng bị tàn phá ở Nepal./.

Đọc thêm