Phố Hàng Mã nhộn nhịp trước Trung thu

(PLO) - Mỗi dịp tết Trung thu tới, phố Hàng Mã là điểm thu hút không chỉ mỗi em nhỏ mà còn là điểm đến của các bạn trẻ, người lớn và khách du lịch.
Phố Hàng Mã nhộn nhịp trước Trung thu
 Con phố như một bức tranh muôn màu với cảnh người mua, người bán đông nghịt trong không gian ngập tràn sắc màu lung linh từ những chiếc đèn ông sao, đèn Trung thu, mặt nạ đủ loại... rồi cả tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng phát ra tứ phía từ người dân đi mua sắm càng tô điểm thêm khiến nơi đây trở nên sôi động, sầm uất. Càng về sát ngày tết Trung thu, dòng người từ các nơi đổ về con phố ngày càng đông. Không chỉ là lễ hội dân gian truyền thống, Trung thu còn là dịp để người lớn thể hiện sự quan tâm chăm sóc, giáo dục trẻ em về cả vật chất lẫn tinh thần.

Rảo bước theo chân dòng người đang đổ xô, tiến từng bước khó khăn vào ngã tư phố Hàng Lược và Hàng Mã, hai bên các cửa hàng bán đồ chơi dày đặc, các gian hàng bày bán đồ chơi Trung thu năm nay theo từng chủ đề rất đa dạng, mẫu mã khá bắt mắt, các loại đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ cũng phong phú... Các tiểu thương cho những năm gần đây, người mua cũng chủ yếu mua hàng trong nước bởi mặt hàng phong phú,  mẫu mã đẹp, giá cả vừa phải và đặc biệt là an toàn. 
Lang thang dọc phố Hàng Mã, người lớn thì tìm lại ký ức tuổi thơ, còn trẻ con thì thỏa sức chọn đồ chơi các cháu thích. Lường trước được sự đông đúc, Chính quyền quy hoạch thành một khu chợ đúng nghĩa, lực lượng chức năng luôn có mặt để quản lý trật tự trị an, điều tiết giao thông đảm bảo người dân một mùa Trung thu đúng nghĩa và an toàn.

Đọc thêm