Rào ngã 4 không hợp lý, người đi đường bức xúc

(PLO) - Dải phân cách mới "mọc lên" rào chắn ngã tư Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) 3 ngày nay khiến cho việc các phương tiện sang đường khó khăn và người tham gia lưu thông vô cùng bực bội.
Rào ngã 4 không hợp lý, người đi đường bức xúc

Chị Nguyễn Huyền, làm việc tại một toà cao ốc trên đường Lê Đức Thọ cho biết, trước kia ngã tư này có tín hiệu đèn xanh đèn đỏ với mật độ người tham gia lưu thông không quá đông vì vậy chị chưa khi nào thấy tắc đường ở đoạn này.

"Đây là một ngã tư quan trọng với cư dân KĐT Mỹ Đình nói riêng và người qua lại khu vực Mỹ Đình- Lê Đức Thọ- Hồ Tùng Mậu nói chung. Việc bịt ngã tư này khiến những phương tiện muốn rẽ trái phải đi vòng xuống trước cổng nghĩa trang Mai Dịch mới rẽ được. Quá nhiều phương tiện rẽ trái mà lại không có tín hiệu đèn giao thông nên vừa nguy hiểm vừa gây ùn tắc giao thông", chị Huyền nói.

Anh Hoàng Phương ở khu tập thể sau lưng ĐH Thương Mại bức xúc : " Tôi không hiểu cơ quan nào cho rào ngã tư này lại trong khi trước đó đã quy hoạch và cắm tín hiệu đèn giao thông. Làm như thế này quá lãng phí tiền của nhà nước và gây khó khăn cho người dân đi lại qua đây".

Theo quan sát của phóng viên PLVN, do không muốn đi vòng, nhiều người đã vi phạm giao thông, đi ngược chiều để rẽ ngay từ cổng ĐH Thương Mại hoặc nhấc xe qua rải phân cách để sang đường. Nếu tình hình này tiếp diễn, nơi này sẽ dễ trở thành một "điểm đen" giao thông bởi lượng xe khách khá lớn (xe chở học sinh đi học tại các trường Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn, Việt Úc...)

Một nguồn tin của PLVN cho biết nguyên nhân của việc ngã tư này bị bịt lại là do khu vực này nằm trong dự án đường sắt trên cao tuyến Nhổn – Ga Hà Nội.

Cùng xem cảnh nhộn nhạo do dải phân cách mọc lên bất hợp lý do phóng viên truyền hình pháp luật của PLO ghi lại dưới đây.

Đọc thêm