Thí sinh đánh giá đề thi toán kì thi THPT quốc gia

(PLO) - Hôm nay, hơn 1 triệu sĩ tử trên toàn quốc bước vào 2 môn thi đầu tiên: Toán  và Tiếng Anh, kì thi trung học phổ thông quốc gia 2015. Kết thúc môn toán vào 11h trưa hôm nay, phần lớn các thí sinh cho biết đều làm được bài và đề thi năm nay có phần dễ hơn những năm trước.

Thí sinh đánh giá đề thi toán kì thi THPT quốc gia

Sáng nay, các thí sinh làm đề thi toán trong 180 phút (từ 8g đến 11g), nhiều sinh nhận định đề Toán có tính phân loại cao, tuy nhiên đề khá dễ thở, vừa sức với các thí sinh có lực học trung bình. Chiều nay, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 90 phút.

Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Toán năm 2015
Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Toán năm 2015 

Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Toán năm 2015 thi theo hình thức thi tự luận và áp dụng phương thức chấm điểm từ trên xuống dưới, đúng đến đâu tính điểm đến đó đồng nghĩa với việc sai ở đâu sẽ không được tính điểm ở phần biến đổi tiếp theo dù ra kết quả đúng nên thí sinh phải rất cẩn thận khi làm bài.

Sáng nay 1/7, khoảng 950.000 sẽ làm bài thi môn toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Cả nước có 957.529 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, chiếm khoảng 95% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Môn thi toán là môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đầu tiên trong hôm nay 1/7 và là môn thi bắt buộc để các thí sinh xét công nhận tốt nghiệp và lấy kết quả tham gia xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015./.

Đọc thêm