Xe khách Anh Huy Đất Cảng ngang nhiên dừng đón, trả khách mất an toàn giao thông?

(PLO) - Ngang nhiên dừng đón trả khách, bốc dỡ hàng hóa lên, xuống xe không đúng bến, gây mất an toàn giao thông là những sai phạm trong hoạt động vận tải hành khách của nhà xe Anh Huy Đất Cảng trong suốt một thời gian dài vừa qua.
Xe khách Anh Huy Đất Cảng ngang nhiên dừng đón, trả khách mất an toàn giao thông?

Theo thông tin của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam nắm được: Xe khách Anh Huy Đất Cảng  khai thác khách ở hai bến xe tại Hà Nội là bến xe Giáp Bát và Yên Nghĩa, Hà Đông. Tần suất xe chạy liên tục tại hai bến xe trên là rất cao, tuyến đường được khai thác là Hải Phòng – Hà Nội và ngược lại. Tuy nhiên, thay vì đón khách trong bến,hàng loạt xe khách Anh Huy Đất Cảng tự cho mình quyền được đón khách bất cứ đâu.

Khu vực trước cổng tòa nhà Thăng Long Number 1, nằm trên đường Đại lộ Thăng Long, đoạn giao cắt với đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội ) được coi là "bến" riêng của nhà xe này, nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng xe khách Anh Huy Đất Cảng chạy tuyến bến xe Yên Nghĩa - Hải Phòng, dừng đón trả khách, bốc dỡ hàng hóa không đúng bến. Trung bình cứ khoảng 15 -30 phút lại có 1 chuyến xe khách di chuyển qua đây.

Tuyến đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông nằm trong lộ trình hoạt động thường xuyên của xe khách Anh Huy Đất Cảng, con đường này cũng đã biến thành bến xe riêng đón trả khách của nhà xe Anh Huy Đất Cảng.

Clip Xe khách Anh Huy Đất Cảng dừng đón trả khách ở khu vực đường vành đai, gần Đại lộ Thăng Long:
Anh Trần Đình H -  người tham gia giao thông cho biết : “Mỗi lần xe khách của nhà xe Anh Huy - Đất Cảng dừng đón trả khách ở chỗ Đại Lộ Thăng Long đều gây ách tắc giao thông, gây sự khó chịu cho người tham gia giao thông, những phương tiện đi phía sau rất nguy hiểm, có nhiều lần xe máy đã phanh gấp và va quệt cũng như bị ngã vì xe khách phanh gấp bắt khách...”
Xe khách Anh Huy Đất Cảng thường xuyên đón, trả khách sai quy định
Xe khách Anh Huy Đất Cảng thường xuyên đón, trả khách sai quy định 
Đáng chú ý là tại khu vực “bến xe riêng” của nhà xe này ở khu vực Đại Lộ Thăng Long còn xuất hiện một số người mặc đồng phục của nhà xe Anh Huy thường xuyên đi lại ở vị trí đó và làm nhiệm vụ đưa khách và bốc dỡ hàng hóa lên xe.
Tại "bến xe riêng" của nhà xe này thường xuyên xuất hiện sự có mặt một số nhân viên của nhà xe.
 Tại "bến xe riêng" của nhà xe này thường xuyên xuất hiện sự có mặt một số nhân viên của nhà xe.

Cũng cần phải nói thêm rằng, việc nhà xe Anh Huy Đất Cảng hoạt động vận tải hành khách dừng đỗ, bố dỡ hàng hóa sai quy định trong một thời gian dài. Tuy nhiên, đến nay vẫn các cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết triệt để vấn đề này. Dư luận đang đặt câu hỏi : “ Phải chăng xe khách Anh Huy Đất Cảng đã được "bảo kê" nên mới lộng hành như vậy ?”

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Đọc thêm