Xe quá tải “qua mặt” cơ quan chức năng huyện Thường Tín?

(PLO) - Theo phản ánh của người dân thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín (Hà Nội), đoạn đường 427 từ cảng sông đến đường quốc lộ 1A (cũ) thời gian gần đây luôn phải "oằn mình" gánh xe quá tải di chuyển liên tục theo hướng thị trấn Thường Tín đến Bình Đà, Thanh Oai… 
Xe quá tải “qua mặt” cơ quan chức năng huyện Thường Tín?

Thực tế cho thấy đoạn đường mà các xe quá tải trên hoạt động đều chạy qua trụ sở làm việc của đội Thanh tra Giao thông huyện Thường Tín, Công an huyện Thường Tín và UBND huyện Thường Tín.
Hơn thế đoạn thị trấn Thường Tín tập trung đông dân cư nhưng những chiếc xe quá khổ, quá tải này vẫn ngang nhiên hoạt động, thậm chí còn chạy với tốc độ khá cao khi di chuyển qua đây.
Trực tiếp chứng kiến sự việc nhiều ngày tại thị trấn Thường Tín, chúng tôi bắt gặp rất nhiều xe chở quá tải chạy trên đường có BKS: 31F 5179; 29C 06220; 29C 47369; 30T 1868; 29C 39518; 29C 47377; 29C 33590… Đa phần các xe này chở cát đắp có ngọn, vượt quá thành thùng, không che chắn cẩn thận ngang nhiên chạy trên đường mà không có một cơ quan, đơn vị chức năng nào xuất hiện, xử lý.
Ngoài việc các xe quá tải, các xe chở cát quá tải mỗi khi đi qua đoạn giao cắt với đường sắt cũng làm đổ một lượng cát không nhỏ xuống mặt đường, đường ray tàu, gây nguy hiểm cho người đi lại trên đường và đe dọa nghiêm trọng an toàn đường sắt nơi đây.
Thực tế cho thấy đoạn đường mà các xe quá tải trên hoạt động đều chạy qua trụ sở làm việc của đội Thanh tra Giao thông huyện Thường Tín, Công an huyện Thường Tín và UBND huyện Thường Tín nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng nơi đây vẫn để tồn tại tình trạng này.

Xe chở cát không che chắn cẩn thận làm đổ xuống đường khiến các công nhân đường sắt phải thu dọn
 Xe chở cát không che chắn cẩn thận làm đổ xuống đường khiến các công nhân đường sắt phải thu dọn

Người dân thắc mắc tại sao mà các cơ quan bị chức năng huyện Thường Tín bị các xe quá tải “qua mặt”? Các xe quá tải nối đuôi nhau "vô tư" chạy qua cổng các cơ quan chức năng mà không bị xử lý, có hay không sự “làm ngơ” của các cơ quan chức năng để tình trạng xe quá tải tồn tại và ngang nhiên hoạt động như vậy?

Trao đổi với PV PLVN, ông Lê Thanh Tú, Trưởng phòng Đô thị huyện Thường Tín cho rằng: “Xe quá khổ, quá tải là tình trạng chung của cả nước chứ không phải chỉ riêng địa phương nào”.

Nhưng ông Tú cũng xác nhận trên địa bàn có hiện tượng xe chở quá tải, có hiện tượng xe chở cát làm rơi vãi trên đường. Khắc phục tình trạng này cơ quan đã có biện pháp đặt các barie ngăn xe quá tải không cho đi qua nhưng đã có hiện tượng dân lên tận trụ sơ cơ quan phản ánh làm thế là ngăn sông, cấm chợ.

Qua tìm hiểu được biết phòng Đô thị huyện Thường Tín được giao cùng phối hợp với Thanh tra Giao thông, Công an huyện Thường Tín cùng vào cuộc giải quyết nạn xe quá khổ, quá tải. Nhưng ông Tú lại đổ lỗi:“Phòng đô thị không có chức năng kiểm tra, xử phạt mà đó là trách nhiệm của lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông”.

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, trật tự, phản ứng nhanh, Công an huyện Thường Tín cũng xác nhận trên địa bàn có tồn tại hiện tượng xe chở quá tải.

“Việc kiểm tra, xử phạt xe quá tải là hoạt động thường xuyên của đội, nhưng về phía đội hiện nay có cái khó trong công tác xử lý xe vi phạm quá tải là chỉ mang tính cảm quan nhìn bằng mắt thường chứ chưa đươc trang bị cân trọng tải. Muốn xử lý nghiêm, nhiều trường hợp đội phải đi cân thuê nên rất khó khăn cho anh em khi thi hành nhiệm vụ” - anh Đoàn chia sẻ.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, trật tự, phản ứng nhanh, Công an huyện Thường Tín trả lời phỏng vấn báo PLVN về tình trạng xe quá khổ, quá tải :
Trước thực trạng xe quá tải ngang nhiên chạy như vậy, người dân nơi đây chỉ mong đợi các cơ quan chức năng huyện Thường Tín sớm vào cuộc xử lý tình trạng xe quá tải, quá khổ để người dân nơi đây bớt đi những nỗi lo hằng ngày đang đe doạ họ về an toàn giao thông,và nạn ô nhiễm môi trường đang diễn ra hằng ngày.
Clip xe quá khổ, quá tải chạy qua huyện Thường Tín :

Đọc thêm