Khai mạc Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

(PLVN) - Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 được tổ chức nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 15 tỉnh, thành phố tham dự.
Tuần hàng thu hút khá đông người tiêu dùng tham gia mua sắm.
Tuần hàng thu hút khá đông người tiêu dùng tham gia mua sắm.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 (Tuần hàng) do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì vừa khai mạc chiều nay (3/10/2020).

Tuần hàng được tổ chức nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 15 tỉnh, thành phố tham dự.

Với quy mô 40 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản tiêu biểu của các địa phương tham dự như cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; Ổi Hải Dương; nông sản vùng cao như gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp..., tuần hàng này đã thu hút khá đông người tiêu dùng tham quan mua sắm dù chiều nay Hà Nội có hiện tượng mưa cục bộ.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tất cả các sản phẩm tham dự tuần hàng này đều phải đáp ứng yêu cầu “truy xuất nguồn gốc” rõ ràng và qua khảo sát của Sở Công Thương các tỉnh tham gia.

Đại diện Sở này cũng cho biết, trong khuôn khổ Tuần hàng, các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia Tuần hàng cũng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.opMart và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng (từ 3-7/10/2020).

“Với mong muốn của Thành phố Hà Nội triển khai các chương trình hợp tác “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, thúc dẩy tăng trưởng kinh tế của Thành phố những tháng cuối năm 2020, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là sau đại dịch Covid 19, đảm bảo cân đối cung cầu trên địa bàn chúng tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững”, bà Lan chia sẻ.

Đọc thêm