6 đội vào chung khảo cuộc thi Hòa giải viên giỏi thành phố Hà Nội

(PLVN) - Trong 2 ngày 10-11/9, Hà Nội đã tổ chức thành công vòng sơ khảo cuộc thi “Hòa giải viên giỏi” tại cụm 1 và cụm 3. 

Theo đó, các quận huyện tham gia vòng sơ khảo cụm 1 gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn. Các đội so tài tại cụm 3 gồm: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Sơn Tây, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Ba Vì, Quốc Oai, Phúc Thọ.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hồ Xuân Hương trao giải Nhất cho đội thi quận Hoàn Kiếm tại cụm 1
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hồ Xuân Hương trao giải Nhất cho đội thi quận Hoàn Kiếm tại cụm 1

Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hồ Xuân Hương nhấn mạnh, Thành ủy, UBND thành phố, chính quyền cấp cơ sở từ cấp huyện đến cấp xã ngày càng quan tâm hơn công tác hòa giải, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô được ổn định.

Vị trí vai trò của các tổ hòa giải, hòa giải viên trong đời sống xã hội ngày càng được khẳng định và đón nhận trong cộng đồng dân cư. Việc lựa chọn các hòa giải viên được chú ý hơn về năng lực, uy tín đã phát huy được nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo hiệu quả.

Trao giải cho các đội thi tại cụm 1
Trao giải cho các đội thi tại cụm 1

Việc nâng cao chất lượng đội ngũ hòa giải viên cũng luôn được thành phố Hà Nội chú trọng. Trong đó, cuộc thi "Hòa giải viên giỏi" đã tạo được sân chơi bổ ích cho các hòa giải viên, là cơ hội để các hòa giải viên trau dồi, chia sẻ những kiến thức kỹ năng hữu ích trong công tác hòa giải.

Các cuộc thi cũng để lại những tình cảm đẹp, khó quên trong lòng các hòa giải viên, giúp các hòa giải viên thêm tự hào về công việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.

Phần thi năng khiếu của đội thi huyện Quốc Oai
Phần thi năng khiếu của đội thi huyện Quốc Oai

Tại 2 cụm thi trên, mỗi đội đều trải qua 3 vòng thi gồm phần thi tình huống, phần thi năng khiếu (tiểu phẩm, hát,…) và phần thi lý thuyết chung cho các đội.

Tại cụm 1, Ban tổ chức đã tìm ra được đội xuất sắc nhất là đội thi đến từ quận Hoàn Kiếm; giải Nhì là đội đến từ quận Tây Hồ và huyện Gia Lâm. Ba đội đến từ quận Thanh Xuân, Ba Đình và huyện Đông Anh giành giải Ba. Các đội đến từ quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, Sóc Sơn giành giải khuyến khích.

10 đội thi tại cụm 3 chụp ảnh lưu niệm
10 đội thi tại cụm 3 chụp ảnh lưu niệm

Ở cụm 3, đội thi đến từ thị xã Sơn Tây đã giành giải Nhất. Hai giải Nhì được trao cho hai đội thi đến từ quận Bắc Từ Liêm, Hoài Đức. 3 giải Ba được trao cho các đội thi đến từ huyện Quốc Oai, Ba Vì, Thạch Thất. 4 giải khuyến khích được trao các đội thi đến từ các quận, huyện: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm. Phúc Thọ và Đan Phượng.

Các đội thi giành giải Nhất và giải Nhì được chọn vào vòng chung khảo cuộc thi cấp thành phố. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại đã có 6 đội thi xuất sắc được chọn vào vòng chung khảo cuộc thi cấp thành phố gồm: Hoàn Kiếm (đội nhất cụm 1), Tây Hồ, Gia Lâm (2 đội nhì cụm 1), Sơn Tây (nhất cụm 3), Bắc Từ Liêm, Hoài Đức (2 đội nhì cụm 3). 

Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hồ Xuân Hương trao giải cho các đội thi tại cụm 3
Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hồ Xuân Hương trao giải cho các đội thi tại cụm 3
Theo chương trình, vòng sơ khảo cuộc thi “Hòa giải viên giỏi” cụm 2 sẽ diễn ra vào ngày 24/9/2019 tại huyện Thanh Trì với các đội thi đến từ các quận, huyện Hoàng Mai, Long Biên, Đống Đa, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Chương Mỹ để chọn tiếp 3 đội xuất sắc còn lại. 

Ngoài 9 đội thi xuất sắc nhất của 3 cụm, Ban tổ chức có thể quyết định lựa chọn thêm không quá 1 đội có thành tích tốt trong số 3 cụm thi sơ khảo vào vòng chung khảo cấp thành phố.

Đọc thêm