Bắc Giang: Phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước

(PLVN) -Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bắc Giang thực hiện tuyên truyền, phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước.
Bắc Giang: Phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước

Thực hiện Chương trình phối hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở năm 2021, vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bắc Giang thực hiện tuyên truyền, phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành cho hơn 100 cán bộ lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện trực thuộc ngành y tế tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên đã thực hiện tuyên truyền các quy định về đối tượng được bồi thường; nguyên tắc bồi thường của Nhà nước; quyền và nghĩa vụ của người yêu cầu bầu thường; quyền và nghĩa vụ của người thi hành công vụ gây thiệt hại; căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu bồi thường...

Thông qua buổi tuyên truyền, cán bộ, lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế cấp huyện có cái nhìn chính xác hơn về trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình trong việc giải quyết yêu cầu bồi thường. Qua đó, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người bị thiệt hại; lợi ích của Nhà nước cũng như tránh để xảy ra tình trạng sai sót khi thực thi công vụ, giảm thiểu các khiếu nại tố cáo và các vụ việc phải bồi thường Nhà nước đối với ngành y tế tỉnh./. 

Đọc thêm