Ban hành Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp

(PLVN) - Bộ Tư pháp vừa ban hành Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2019). 

Việc tổ chức kỷ niệm nhằm ôn lại quá trình hình thành, phát triển, ghi nhận những thành tựu và rút ra những bài học kinh nghiệm mà ngành Tư pháp đã đạt được trong 74 năm qua. Đồng thời giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào, đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo và trí tuệ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngành Tư pháp nói chung và Bộ Tư pháp nói riêng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của toàn Ngành trong giai đoạn mới. Thông qua các phong trào, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, công chức, viên chức, tăng cường giao lưu, đoàn kết phối hợp trong công tác.

Theo đó, kế hoạch kỷ niệm gồm các hoạt động tuyên truyền về truyền thống 74 năm xây dựng và phát triển của Ngành, về vị trí, vai trò của Ngành trong xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp, xây dựng Chính phủ kiến tạo, phục vụ; phổ biến, tuyên truyền các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến làm nòng cốt cho các phong trào thi đua. Cùng với đó là hoạt động tri ân các cán bộ lão thành, dâng hương tại Khu Di tích của Bộ Tư pháp tại Tuyên Quang, tổ chức học tập truyền thống và các đợt sinh hoạt chính trị tại Khu Di tích Bộ Tư pháp và Phòng Truyền thống Bộ Tư pháp, tổ chức gặp mặt thân mật, tổ chức các hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm… Các hoạt động trên được triển khai trong tháng 8, trong đó buổi gặp mặt thân mật ôn lại truyền thống của Ngành dự kiến được tổ chức vào ngày thứ Sáu, ngày 18/8/2019 tại trụ sở Bộ Tư pháp. 

Đọc thêm