Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên tri ân đối tác, cộng tác viên

(PLVN) - Tối 15/1, tại thành phố Huế, Văn phòng đại diện Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên đã long trọng tổ chức chương trình tri ân đối tác, cộng tác viên xuân Tân Sửu 2021. Tiệc tri ân đã diễn ra ấm cúng, thân mật.
Trao giấy chứng nhận cho đối tác, cộng tác viên đã có những đóng góp tích cực với Văn phòng Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên.
Trao giấy chứng nhận cho đối tác, cộng tác viên đã có những đóng góp tích cực với Văn phòng Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên.

Đến dự với tiệc tri ân có ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Hoàng Khánh Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; ông Phan Thiên Định - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành uỷ TP Huế cùng lãnh đạo nhiều sở, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Về phía Báo PLVN có Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh cùng hơn 10 cán bộ phóng viên, cộng tác viên báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên.

Phát biểu tại buổi tri ân Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh đánh giá cao nỗ lực của toàn thể cán bộ phóng viên văn phòng. Có được kết quả đó phải kể đến sự quan tâm, hỗ trợ, của chính quyền của 3 tỉnh khu vực Bình Trị Thiên.

“Năm 2020 là một  đầy khó khăn và thách thức, không chỉ đối với Việt Nam mà toàn thể thế giới. Nằm trong dòng chảy ấy, thì các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế là nơi phải gánh chịu thiên tai dồn dập. Hôm nay, quay trở lại Huế trong thời điểm chuẩn bị đón tết Nguyên Đán, tôi thấy khung cảnh Huế đã khác hơn cách đây 3 tháng, đều đó chứng tỏ sức sống đang trỗi dậy với mảnh đất miền Trung nói chung và khu vực này nói riêng.

Với Báo PLVN cũng vậy, chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2020 nhưng nhờ sự đồng lòng của toàn thể phóng viên, sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương cũng như các chính quyền địa phương, chúng tôi đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 35 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai”, Phó Tổng biên tập báo PLVN Trần Đức Vinh chia sẻ.

Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh cũng mong các cấp chính quyền, bạn đọc Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để Văn Phòng báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên ngày càng phát triển, tạo cơ hội cho tờ báo tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp và sẽ là kênh thông tin để bạn đọc trong nước cũng như quốc tế biết nhiều hơn về mảnh đất, con người xứ Huế cũng như người dân Bình Trị Thiên.

Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh đánh giá cao nỗ lực của toàn thể cán bộ phóng viên Văn phòng Bình Trị Thiên
 Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh đánh giá cao nỗ lực của toàn thể cán bộ phóng viên Văn phòng Bình Trị Thiên

Nhà báo Nguyễn Quang Tám - Trưởng VP Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên cũng có những chia sẻ, trong suốt hai năm qua, VP luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, các định hướng chỉ đạo của các Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, làm tốt vai trò của một cơ quan truyền thông pháp luật chuyển tải các thông điệp về các lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng… VP cũng quan tâm và nêu gương những điển hình tiên tiến, những cách làm hay, và mô hình hiệu quả để nhân rộng.

“Thừa Thiên Huế có chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”, chúng tôi luôn bám sát chương trình này bởi vì đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, có sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Nó không chỉ làm đẹp cho các khu phố, bản làng, ngõ xóm mà còn lan tỏa tinh thần cộng đồng trong xã hội rất cao.

Ngoài ra, Văn phòng cũng đã làm tốt công tác xã hội từ thiện, đến với những hoàn cảnh khó khăn, những bà mẹ Việt Nam anh hùng, những em học sinh hiếu học. Trong năm qua, thiên tai dịch bệnh liên tục đổ xuống các tỉnh miền trung, VP đã trực tiếp kêu gọi các đối tác là những doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ hơn 4 tỷ đồng để trao cho người dân 3 tỉnh. Đây là một mệnh lệnh từ trái tim của những người làm báo”, Nhà báo Quang Tám phát biểu.

Ông Nguyễn Quang Tám - Trưởng Văn phòng Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên
Ông Nguyễn Quang Tám - Trưởng Văn phòng Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên

Tại chương trình, nhằm chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn do bão lụt, Ban Biên tập báo PLVN đã dành tặng 300 triệu đồng cho 6 huyện của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 100 triệu đồng

Trao tặng 300 triệu đồng cho 6 huyện của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
Trao tặng 300 triệu đồng cho 6 huyện của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Cũng tại chương trình, để động viên các gia đình có thân nhân gặp nạn tại thuỷ điện Rào Trăng 3, VP báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên đã hỏi thăm cũng như trao 7 phần quà cho 7 gia đình nói trên.

Đại diện gia đình có nạn nhân gặp nạn nhận hỗ trợ
 Đại diện gia đình có nạn nhân gặp nạn nhận hỗ trợ

Ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, cá nhân là đối tác, cộng tác viên đã đồng hành cùng Văn phòng trong những năm qua, Ban Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam quyết định trao 15 Giấy Chứng nhận cho các đối tác, cộng tác viên đã có những đóng góp tích cực với Văn phòng.

Ký kết hợp tác truyền thông năm 2021 giữa VP báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên với các doanh nghiệp trên địa bàn.
Ký kết hợp tác truyền thông năm 2021 giữa VP báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên với các doanh nghiệp trên địa bàn. 

Trước đó, nằm trong chương trình công tác từ thiện - xã hội kỷ niệm 2 năm ngày thành lập, Văn phòng đại diện Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên đã phối hợp với Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật - Bộ Tư pháp trao 12 suất học bổng với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các lưu học sinh nước bạn Lào (đang học ở Trường Cao đẳng Luật miền Trung  là đơn vị đào tạo của Bộ Tư pháp đóng tại Quảng Bình) có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đọc thêm