Báo Pháp luật Việt Nam: Tuyên truyền pháp luật cho người dân miền núi

(PLO) - Những năm qua, mảng thông tin, truyền thông tới vùng dân tộc thiểu số và miền núi luôn được báo chí ở Việt Nam coi trọng và là một đề tài trọng điểm xuyên suốt trong thông tin của các báo, trong đó có báo PLVN.
Một người dân xã Yên Khoái, Lộc Bình, Lạng Sơn đang đọc Báo PLVN
Một người dân xã Yên Khoái, Lộc Bình, Lạng Sơn đang đọc Báo PLVN
Tại Hội nghị tập huấn cho phóng viên, biên tập viên do Ủy ban Dân tộc tổ chức tại Lạng Sơn vừa qua, ông Nông Quốc Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh: “Chính sách cấp một số loại báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn theo Quyết định 2472/QĐ-TTg ngày 28/11/2011, Quyết định 1977/QĐ-TTg ngày 30/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của  Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. 
Các báo, tạp chí đã khẳng định được vai trò, vị trí về văn hoá đọc đối với người dân vùng dân tộc thiểu số và miền núi, đã đọng lại cho người đọc, làm thay đổi từ nhận thức đến tư duy, hành động. Hiệu quả đạt được của các báo, tạp chí là hết sức to lớn, được thể hiện trên nhiều mặt của đời sống xã hội”.
Ông Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ủy ban Dân tộc nhận định: “Sau nhiều năm thực thiện chính sách cấp báo miễn phí cho vùng khó khăn, báo chí hiện nay có nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền hay, dễ đọc, dễ hiểu, sát với thực tế và đặc biệt là phù hợp với nhận thức của người dân. Ngoài ra, các báo đã có nhiều bài phản ánh, phê phán những hiện tượng tiêu cực để dư luận xã hội biết và đồng tình ủng hộ việc chống tiêu cực, chống lãng phí, góp một phần vào việc xây dựng vùng dân tộc thiểu số phát triển nhanh, bền vững ”.
Không chỉ là ấn phẩm được Chính phủ chọn cấp pháp cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, với báo ngày và 6 ấn phẩm phụ, tạp chí cùng trang báo điện tử thì ngoài việc chuyển tải kịp thời thông tin đến với đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, Báo PLVN còn được đánh giá là cẩm nang hữu ích cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và bộ đội biên phòng làm tài liệu tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.  

Đọc thêm