Bế giảng Lớp đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư khóa 1 lần 2

(PLVN) -Sáng 26/9/2020, Học viện Tư pháp đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng Lớp đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư khóa 1 lần 2 tại thành phố Hà Nội.
Bế giảng Lớp đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư khóa 1 lần 2

Tham dự Lễ bế giảng có bà Bùi Thị Nguyệt Ánh – Trưởng phòng Đào tạo Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Xuân Thu - Phó giám đốc phụ trách Học viện Tư pháp, các cán bộ, giảng viên Học viện Tư pháp cùng toàn thể học viên của khóa học.

Sau 18 tháng được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế, tuân thủ và đảm bảo nội dung chương trình, các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản nghề nghiệp ban đầu của 3 chức danh, được tiếp cận và rèn luyện trong môi trường nghề nghiệp, đảm bảo tốt mục tiêu đã đề ra. Lớp đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư học theo Chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Với chương trình này, học viên sẽ phải tích lũy tổng cộng 53 tín chỉ trong đó khối kiến thức bắt buộc là 28 tín chỉ tương ứng với 10 môn, thực tập 17 tín chỉ, tự chọn là 8 tín chỉ.

 

Nội dung chương trình đòi hỏi học viên phải tích cực, chủ động học tập, nghiên cứu và thực hành kỹ năng nghề nghiệp nhiều hơn. Học viên tích lũy đủ 53 tín chỉ sẽ được xét công nhận tốt nghiệp. Vì thế, mỗi học phần thi giống như là thi tốt nghiệp. Việc thực tập, diễn án của chương trình đào tạo theo tín chỉ cũng có nhiều điểm khác biệt. 

Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp của Học viện Tư pháp đã họp xét và nhất trí công nhận tốt nghiệp đối với 38 học viên (trong đó có 34 học viên khóa 1 lần 2 và 4 học viên khóa 1 lần 1 thi lại cùng). Hội đồng cũng đề nghị Giám đốc Học viện Tư pháp khen thưởng 01 học viên có thành tích trong học tập rèn luyện và 03 học viên có thành tích trong phong trào xây dựng trường lớp.

 

Thay mặt lãnh đạo Học viện Tư pháp, Phó giám đốc phụ trách Nguyễn Xuân Thu biểu dương và chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học. Kết quả của khóa học thể hiện sự nỗ lực của các học viên trong thời gian học tập tại Học viện Tư pháp. Trong khóa học kéo dài 18 tháng này, Học viện Tư pháp đã nhận được sự phối hợp hỗ trợ của ngành Tòa án, ngành Viện kiểm sát và các đơn vị chức năng. 

 

Với kết quả tốt đẹp của khóa học này, Học viện Tư pháp hy vọng sẽ cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho Tòa án, Viện kiểm sát các cấp cũng như thuận lợi hơn trong công tác luân chuyển cán bộ. Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Thu mong rằng, sau khi tốt nghiệp các học viên sẽ phát huy những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được để phát triển sự nghiệp, góp phần xây dựng nền tư pháp ngày càng vững mạnh.  

Đọc thêm