Bến Tre: Nâng cao hiệu quả, kỹ năng dân vận

(PLVN) - 6 tháng đầu năm, trong số có điều kiện, các cơ quan THADS Bến Tre đã giải quyết xong 4.982  việc, đạt tỷ lệ 47,29%. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Về tiền, đã giải quyết xong  hơn 141 tỷ đồng; đã giải quyết được 38 việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng, thu được số tiền gần 52 tỷ đồng. Trong 06 tháng đầu năm 2019, tổng số việc, tiền phải thi hành của người đang chấp hành hình phạt tù tại trại giam, trại tạm giam là 438 việc, tương ứng với trên 30 tỷ đồng. Kết quả: Thi hành xong 114 việc, thu được số tiền trên 11 tỷ đồng. 

6 tháng cuối năm, Bến Tre xác định sẽ thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo về THADS. Trong quá trình xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo cần tăng cường đối thoại, vận động thuyết phục và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo về THADS đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, đúng thời hạn, đúng pháp luật. Kịp thời giải quyết ngay thắc mắc, khiếu nại, tố cáo của người dân khi có yêu cầu phát sinh, không để tồn đọng về đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường xuyên kiểm tra, giám sát, bảo đảm lãnh đạo tập trung, thống nhất, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của đơn vị trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Nâng cao hiệu quả, chất lượng, kỹ năng dân vận trong công tác THADS và tiếp công dân, công tác phối hợp trong giải quyết án, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động THADS cùng với việc chỉ đạo tăng cường công tác tự kiểm tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, khắc phục và hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm trong chuyên môn, nghiệp vụ. 

Đọc thêm