Biểu dương luật sư nước ngoài đóng góp tích cực cho Việt Nam

(PLO) - Ngày 10/3, Bộ Tư pháp đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam. Lễ kỷ niệm có sự góp mặt của các lãnh đạo Bộ Tư pháp, các công ty, đoàn luật sư nước ngoài cũng như trong nước. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu khai mạc, bà Đỗ Hoàng Yến, Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho biết, buổi gặp mặt hôm nay nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các đoàn luật sư nước ngoài đối với sự phát triển của Việt Nam. Thông qua Lễ kỷ niệm, luật sư Việt Nam cũng muốn thắt chặt hơn mối quan hệ đối với các đoàn luật sư nước ngoài và trong thời gian tới, các bên có thể cùng nhau nỗ lực để luật sư Việt Nam hội nhập sâu rộng và có thể khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. 

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cũng đã dành những lời cảm ơn chân thành về sự đóng góp to lớn của các luật sư nước ngoài và các công ty luật nước ngoài trong quá trình 20 năm hành nghề tại Việt Nam. 

Bộ trưởng cho biết: “Trải qua 20 năm với một chặng đường đầy khó khăn và thách thức, hôm nay chúng ta cùng nhau ôn lại những thành quả đã đạt được. Hoạt động của các luật sư nước ngoài và các công ty luật nước ngoài đã có những đóng góp quan trọng  đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt là thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đầu tư, kinh doanh, tự do thương mại.

Những hoạt động của các đoàn luật sư nước ngoài giúp cho công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật, cải cách tư pháp và pháp luật, cải cách hành chính ở Việt Nam, trong đó có pháp luật về hành nghề luật sư nói chung và luật sư nước ngoài nói riêng, góp phần vào quá trình giải quyết tranh chấp, các vụ kiện của Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài. Mong rằng trong thời gian tới, các bên có thể tiếp tục cùng nhau phát triển, cùng nhau trao đổi những cơ hội và thách thức đối với nghề luật sư, thị trường dịch vụ pháp lý ở Việt Nam hiện nay”. 

Nhân đây, Bộ trưởng cũng mong muốn các tổ chức, đoàn luật sư nước ngoài quan tâm tới một số vấn đề như: tăng cường cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý có chất lượng trong việc đàm phán, ký kết và giải quyết hiệu quả các tranh chấp quốc tế liên quan đến hợp tác, đầu tư nước ngoài; tăng cường hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và có thể tích cực tham gia đóng góp vào việc hoàn thiện thể chế pháp luật phục vụ phát triển kinh tế thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam. 

Ông Anthony Peter Foster (Công ty Luật Freshfields) cũng gửi lời cảm ơn tới Bộ Tư pháp trong suốt 20 năm qua đã đón tiếp luật sư nước ngoài với một tình cảm nồng ấm và trọng thị; những nỗ lực của Bộ Tư pháp trong 20 năm qua đã đạt được những kết quả vô cùng lớn mà không có từ ngữ nào để diễn tả hết”. 

Ông cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Bộ trưởng Hà Hùng Cường khi đã dẫn dắt Bộ Tư pháp đi đến bước đường thành công trong mối quan hệ giữa luật sư nước ngoài và luật sư Việt Nam hiện nay.

Trong Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng trao Bằng khen tới 7 tổ chức, 5 cá nhân luật sư nước ngoài đã có thành tích, đóng góp tích cực trong 20 năm hành nghề tại Việt Nam.

Đọc thêm